Xã hội

Dân miền núi Quảng Trị trả lại gạo 'hôi của' sau vụ xe tải lật trên quốc lộ

Sau khi được chính quyền tuyên truyền, vận động, đến trưa 14/1 hầu hết người dân lấy các bao gạo của xe tải bị lật đã mang trả lại cho lái xe.

Trưa 14/1, trả lời VTC News, ông Thái Ngọc Châu - Chủ tịch UBND huyện Đakrông (Quảng Trị) cho biết, từ đêm 13/1 đến nay, hầu hết số gạo bị lấy đi sau vụ xe tải bị lật trên Quốc lộ 9 đoạn qua xã Đakrông đã được người dân mang đến giao nộp cho lực lượng chức năng để trả lại tài xế.

Lực lượng chức năng đang tiếp nhận những bao gạo do người dân đến trả lại cho tài xế vụ xe tải bị lật trên Quốc lộ 9. (Ảnh: ĐN)

Trước đó, khoảng 20h30 ngày 13/1, ô tô tải chở gạo đang chạy trên Quốc lộ 9 đoạn qua xã Đakrông (huyện Đakrông) thì bị lật xe.

Sự việc khiến lái xe N.V.Đ. (29 tuổi) và người đi cùng trên xe là B.D.N. (25 tuổi, cùng trú xã Quỳnh Minh, Quỳnh Lưu, Nghệ An) bị mắc kẹt trong cabin. Khi chiếc xe xảy ra tai nạn, một số bao gạo từ thùng xe đổ ra đường.

Đáng nói, trong lúc nhiều người đang tìm cách đưa tài xế mắc kẹt ra khỏi xe thì một số người lại mang những bao gạo trên xe rời đi.

Khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng đưa tài xế ra ngoài, đi cấp cứu. Đồng thời, chính quyền yêu cầu, vận động người dân trả lại gạo lấy của xe tải.

Trong đêm 13/1, ông Thái Ngọc Châu (áo trắng) có mặt tại hiện trường chỉ đạo lực lượng thu hồi số gạo bị lấy từ xe gặp nạn. (Ảnh: A.C)

Đến sáng 14/1, chính quyền địa phương phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức 3 điểm họp tuyên truyền, vận động người dân trả lại số hàng hóa mà họ đã lấy đi sau vụ tai nạn. Sau khi được tuyên truyền, người dân tự nguyện giao nộp lại 106 bao gạo, nếp lấy đi trước đó.

Theo lãnh đạo UBND xã Đakrông (huyện Đakrông) người dân sau khi được tuyên truyền, vận động đã nhận ra hành vi của mình là sai trái nên cùng với việc giao nộp lại, họ nhờ chính quyền địa phương gửi lời xin lỗi đến tài xế và chủ hàng.

Tác giả: NGUYỄN VƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP