Xe

Dàn siêu xe của các ngôi sao tham dự World Cup 2022

Với mức lương khủng, không khó để các ngôi sao bóng đá sở hữu những mẫu siêu xe đắt đỏ, thậm chí là cả du thuyền và máy bay cá nhân.

Một trong những cái tên đáng chú ý ở kỳ World Cup lần này là Lionel Messi. Đây là lần thứ 5 siêu sao người Argentina tham gia ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chiếc xe đắt giá nhất trong bộ sưu tập của anh là Ferrari 335 S Spider Scaglietti đời 1957. Siêu xe này được bán đấu giá vào năm 2016, khởi điểm 23,6 triệu USD và kết thúc phiên đấu giá ở mức 37,1 triệu USD. Người đấu giá thành công được Proto Organisation - đơn vị tổ chức đấu giá xác nhận là Lionel Messi.

Mẫu siêu xe đắt giá thứ hai mà Messi sở hữu là chiếc hypercar Pagani Zonda Tricolore trị giá 1,6 triệu USD. Siêu xe này được chế tạo vào năm 2010, nhân dịp kỷ niệm 50 năm ngày ra đời đội máy bay nhào lộn Frecce Tricolori của Không quân Italy và chỉ có 3 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Messi còn sở hữu rất nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao và xe sang khác như Ferrari F430 Spider, Range Rover Vogue, Maserati GranTurismo S, Maserati GranTurismo MC Stradale, Audi RS6, Cadillac Escalade, Audi Q7 hay Audi A7

Cùng với Lionel Messi, Cristiano Ronaldo cũng là huyền thoại của bóng đá đương đại. Anh có số lần tham dự World Cup sánh ngang với Messi.

Đắt giá nhất trong bộ sưu tập của chân sút người Bồ Đào Nha là Bugatti Centodieci. Mẫu hypercar này được sản xuất nhằm kỷ niệm 110 năm thành lập thương hiệu siêu xe nước Pháp và có giá lên đến 10 triệu USD.

Năm 2017, Ronaldo bỏ ra 3 triệu USD để sở hữu chiếc Bugatti Chiron màu bạc. Bugatti chỉ sản xuất 500 chiếc Chiron, trải đều cho tất cả phiên bản. Ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha thường xuyên bị bắt gặp cầm lái chiếc hypercar này tại quê nhà ở Thủ đô Lisbon.

Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse là chiếc Bugatti đầu tiên trong bộ sưu tập của Cristiano Ronaldo. Bugatti chỉ sản xuất tổng cộng 450 chiếc Veyron, chia cho tất cả phiên bản. Phiên bản mà Ronaldo sở hữu chỉ có 92 chiếc được sản xuất.

Ngoài ra, anh còn sở hữu nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao và xe sang khác như Lamborghini Aventador LP 700-4, Ferrari F12tdf, Cadillac Escalade, Lamborghini Urus, Bentley Flying Spur, Rolls-Royce Cullinan...

Đồng đội của Lionel Messi tại Paris Saint-Germain (PSG) - Kylian Mbappe cũng là ngôi sao đáng chú ý tại kỳ World Cup năm nay. Trải qua hai trận đấu, chân sút người Pháp đã ghi được 3 bàn thắng vào lưới đội tuyển Australia và Đan Mạch.

Trong khi các đàn anh tại tuyển Pháp như Karim Benzema hay Olivier Giroud đều sở hữu những siêu xe 2 chỗ đắt giá thì tiền đạo sinh năm 1998 chỉ tin dùng những mẫu xe đa dụng "chậm chạp" hơn. Mẫu siêu xe hiếm hoi trong bộ sưu tập của anh là chiếc Ferrari 488 Pista.

Thích sự tiện nghi nên Mbappe có đến hai chiếc MPV là Volkswagen Multivan và Mercedes-Benz V-Class. Chiếc V-Class của Mbappe là phiên bản V 250 d có giá hơn 80.000 USD. Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ tăng áp 4 xy-lanh, sản sinh công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm.

Cùng là MPV nhưng mẫu xe của Volkswagen có giá rẻ hơn V-Class khá nhiều, chỉ hơn 30.000 USD. Multivan sử dụng động cơ tăng áp diesel 2.0L, mạnh 195 mã lực.

Mbappe còn sở hữu mẫu SUV Volkswagen Touareg. Chiếc SUV này được tiền đạo Pháp mua từ lúc còn thi đấu cho CLB Monaco. Sau khi chuyển sang PSG và nhận mức lương gần 18 triệu USD/mùa, Mbappe vẫn tiếp tục sử dụng chiếc SUV này. Khác với nhiều cầu thủ thích cầm lái, anh thích ngồi hàng ghế sau hơn. Ngay đối với chiếc Touareg, tiền đạo sinh năm 1998 cũng không thường xuyên ngồi ở ghế lái.

Neymar cũng là đồng đội của Kylian Mbappe và Lionel Messi tại PSG. Tuy nhiên chân sút người Brazil chưa có cơ hội tỏa sáng như hai đồng đội vì dính chấn thương tại trận đấu với Serbia vào rạng sáng 25/11 và nhiều khả năng không thể tham dự trong hai trận đấu còn lại trong khuôn khổ vòng bảng World Cup.

Anh cũng là tay chơi siêu xe có tiếng trong làng túc cầu và sở hữu cả máy bay trực thăng riêng. Nổi bật nhất là chiếc Maserati MC12 đời 2004, trị giá hơn 500.000 USD. Siêu xe này chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc trên toàn cầu.

Tiền đạo chủ lực của tuyển Brazil còn sở hữu một chiếc Ferrari 458 Italia. Siêu xe này thường được anh sử dụng để đến sân tập thời còn khoác áo Barcelona.

Audi R8 V10 Spyder cũng xuất hiện trong bộ sưu tập của Neymar. Chiếc siêu xe mui trần được trang bị động cơ V10, dung tích 5.2L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 532 mã lực và 539 Nm mô-men xoắn. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 3,7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 322 km/h.

Một siêu xe Ferrari khác trong bộ sưu tập của Neymar là chiếc Ferrari F12 Berlinetta. Siêu xe này được anh mua từ lúc còn thi đấu tại Barcelona.

Dàn xe của Neymar còn có nhiều mẫu xe sang và SUV hạng sang khác, tiêu biểu như Audi RS7, Porsche Panamera Turbo hay Audi Q7. Từng có thông tin anh tậu về chiếc Lamborghini Veneno Roadster, vốn chỉ có 9 chiếc được sản xuất trên toàn cầu nhưng hiện tại vẫn chưa được xác thực.

Tác giả: Anh Xuân

Ảnh: The Sun, Autogespot

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: World Cup 2022 , World Cup , Ferrari , Siêu Xe

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP