Xã hội

Dân 'vây' trụ sở điện lực do nghi bị trộm thông tin cá nhân: Bưu điện nhận trách nhiệm

Bưu điện Quảng Trị vừa có thông tin phản hồi sau việc hàng trăm người dân vây trụ sở điện lực vì nghĩ bị trộm thông tin cá nhân.

Ngày 10/8, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị cho biết, bưu điện tỉnh này vừa phát đi thông cáo báo chí về việc cài đặt ứng dụng tài khoản Ngân hàng số do nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hoá thực hiện.

Theo Bưu điện Quảng Trị, sau khi nhận được thông tin nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hoá lấy thông tin người dân ở thị trấn Lao Bảo (huyện Hướng Hoá) để đăng ký tài khoản ngân hàng khi chưa được đồng ý thì Bưu điện Quảng Trị và Bưu điện Hương Hoá khẩn trương phối hợp với Công an thị trấn Lao Bảo và lãnh đạo UBND huyện Hướng Hoá, UBND thị trấn Lao Bảo để xác minh, điều tra làm rõ sự việc.

Người dân kéo đên "vây" trụ sở Đội quản lý điện Lao Bảo đòi làm rõ nghi vấn bị trộm thông tin cá nhân.

Với tinh thần cầu thị và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, Bưu điện Hướng Hóa nhận trách nhiệm về sự việc đáng tiếc xảy ra. Đây là bài học để đơn vị rút kinh nghiệm sâu sắc trong quá trình triển khai cung cấp các dịch vụ.

Bưu điện huyện Hướng Hóa cam kết sẽ nhanh chóng cùng các bên liên quan rà soát lại việc thực hiện quy trình nghiệp vụ và cam kết đảm bảo người dân không có bất cứ thiệt hại nào về mặt tài chính, đồng thời, thực hiện nghiêm việc bảo mật thông tin cá nhân theo đúng quy định. Trường hợp người dân không đồng ý mở hoặc duy trì tài khoản, đơn vị sẽ lập tức hủy tài khoản và thông báo với từng người dân.

Bưu điện tỉnh Quảng Trị nhận thấy, việc khuyến khích người dân sử dụng các ứng dụng ngân hàng số theo xu hướng chung nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt cũng như góp phần gia tăng tiện ích cho khách hàng, người dân khi thực hiện các giao dịch tài chính trên môi trường online, thúc đẩy chuyển đổi số. Việc mở tài khoản ngân hàng tại ứng dụng ngân hàng số Cake là hoàn toàn miễn phí và được thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật.

Trước sự việc xảy ra, theo yêu cầu của Bưu điện tỉnh Quảng Trị, Bưu điện huyện Hướng Hoá khẩn trương khắc phục sai sót, đồng thời cam kết thực hiện đầy đủ trách nhiệm, nghĩa vụ với người dân.

Tác giả: Nguyễn Vương

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP