Thể thao

Đánh bại Malaysia, U23 Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á

Giành chiến thắng cách biệt trước Malaysia ở vòng bán kết, U23 Việt Nam ghi danh vào chung kết U23 Đông Nam Á với thành tích toàn thắng.

Việt Nam vào chung kết U23 Đông Nam Á sau chiến thắng cách biệt trước Malaysia.

Vượt qua vòng đấu bảng với thành tích toàn thắng, U23 Việt Nam và U23 Malaysia so tài nhau ở trận bán kết một U23 Đông Nam Á 2023.

Trước đối thủ được đánh giá thấp hơn, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận và tạo ra nhiều sóng gió về phía khung thành của đối thủ.

Ở phút thứ 5, Võ Hoàng Minh Khoa xoay sở khéo léo và dứt điểm quyết đoán, đáng tiếc bóng đi vào đúng vị trí mà thủ môn của U23 Malaysia đã chọn sẵn.

Thế trận cân bằng bị phá vỡ vào phút thứ 9. Nguyễn Minh Quang đi bóng đầy nỗ lực bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong để Đinh Xuân Tiến dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

Sau bàn thắng mở tỷ số, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu đầy hứng khởi. Những tình huống pressing tầm cao khiến cho hàng thủ của U23 Malaysia phải vất vả chống đỡ.

Ở những phút 23 và 30, U23 Việt Nam liên tục có những pha bóng tốc độ cao dồn ép đối thủ dẫu vậy, bàn thắng thứ hai vẫn chưa thấy tới với Văn Khang và các đồng đội.

Sau nhiều pha hãm thành liên tiếp, tỷ số được nâng lên 2-0 cho U23 Việt Nam ở phút thứ 32. Hậu vệ Malaysia để mất bóng ngay trên sân nhà. U23 Việt Nam tận dụng tốt để phối hợp trước khi Quốc Việt có cú dứt điểm chìm hiểm hóc để ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 cho “Rồng vàng”.

Phút thứ 39, cú sút xa của Khuất Văn Khang khiến thủ môn Malaysia phải vất vả cứu thua. Đáng tiếc tình huống dứt điểm bồi sau đó của Đinh Xuân Tiến lại hơi hiền.

Cuối hiệp một, Khuất Văn Khang căng ngang chính xác vào trong vòng cấm để Đinh Xuân Tiến nâng tỷ số lên 3-0 cho đội tuyển Việt Nam, chiến thắng đã ở rất gần đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn sau bàn thắng này.

Đầu hiệp hai, U23 Malaysia với tinh thần không còn gì để mất đã ào lên tấn công và có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 ở phút thứ 49 sau cú đánh đầu cận thành của Muhammad Alif.

Nửa cuối hiệp hai, hai đội thi đấu giằng co và không có nhiều pha bóng uy hiếp khung thành của nhau. U23 Việt Nam chủ trương thi đấu chậm lại để bảo toàn tỷ số trong khi U23 Malaysia nỗ lực lên bóng nhưng không dễ để có thể tiếp cận khung thành của thủ môn Quan Văn Chuẩn.

Cuối hiệp hai, hai đội có thêm một vài tình huống đáng chú ý và U23 Việt Nam có bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 ở phút 84 do công của Hồng Phúc với một pha đệm bóng cận thành.

Với chiến thắng này, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức giành vé vào chơi trận chung kết U23 Đông Nam với thành tích toàn thắng.

Đối thủ của U23 Việt Nam trong trận chung kết sẽ là đội thắng ở cặp đấu bán kết hai giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia.

Tác giả: Nguyễn Hưng

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP