Thế giới

Đánh bom liên hoàn ở Indonesia, hàng chục người thương vong

Ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 40 người khác bị thương trong một vụ đánh bom liều chết liên hoàn xảy ra tại thành phố Surabaya, Indonesia hôm 13-5, Straits Times đưa tin.

Người phát ngôn cảnh sát Đông Java Frans Barung Mangera cho biết có ít nhất 3 vụ tấn công đã xảy ra liên tiếp tại 3 nhà thờ của thành phố Surabaya- thành phố lớn thứ hai của Indonesia. "Hiện danh tính các nạn nhân đang được xác định", người phát ngôn cảnh sát Đông Java cho biết thêm.

Lực lượng an ninh tại hiện trường. Ảnh: AP

Nhiều tiếng nổ lớn xảy ra ở 3 nhà thờ và 35 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện. Cảnh sát cho biết các vụ tấn công do những phần tử đánh bom tự sát gây ra và cảnh báo thương vong có thể tăng cao hơn.

Đài phát thanh Elshinta nhận định nhiều khả năng đây là những vụ đánh bom liều chết.

Hai người thiệt mạng tại nhà thờ Santa Maria ở khu vực Ngagel Madya của thành phố lớn thứ hai Indonesia, trong khi 1 người chết tại nhà thờ Pentacostal ở trung tâm Surabaya. 2 người nữa mất mạng tại nhà thờ GKI Diponegoro.

Đài phát thanh Elshinta dẫn lời các nhân chứng và dân địa phương cho biết những vụ đánh bom này xảy ra cùng một lúc vào khoảng 7g sáng.

Hiện toàn bộ khu vực xong quanh 3 nhà thờ đã bị phong tỏa. Cảnh sát đang tiến hành điều tra vụ việc và tăng cường an ninh ở mức tối đa nhằm phòng tránh một vụ đánh bom thứ 4 có thể xảy ra, theo Channel News Asia.

Tác giả: T.Quang

Nguồn tin: Báo Pháp luật & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP