Cuộc sống

Đau khổ biết chồng sắp cưới...vô sinh

Xem kết luận của bác sĩ, chị N.A chết lặng, anh được chẩn đoán vô sinh… và đây là lý do đột ngột nhắn tin chia tay.

Chị N.A (ở Nam Định) và bạn trai gặp nhau trong bữa tiệc sinh nhật một người bạn. Chị yêu anh ngay từ lần gặp đầu tiên. Sau lần ấy, chị chủ động liên lạc, cố tình xuất hiện ở những nơi anh thường đến để tạo cơ hội gặp gỡ.

Ảnh minh họa.


“Cọc đi tìm trâu”

Theo thời gian, chị càng chắc chắn với tình cảm của mình nên quyết định chủ động tỏ tình. Xét điều kiện gia đình, công việc, tính cách và ngoại hình, chị N.A tự tin anh sẽ “thuận nước đẩy thuyền”. Vậy nhưng, trái với suy nghĩ của chị, anh lại khéo léo từ chối.

“Tình cảm không được như ý khiến tôi trầm buồn một thời gian. Cũng nhờ khoảng thời gian này, tôi nhận thấy cách làm của mình có phần nóng vội. Tôi vẫn duy trì mối quan hệ với anh nhưng chỉ ở mức bạn bè, không theo đuổi ráo riết như trước. Nhờ vậy, anh và tôi ngày càng hiểu nhau, bước vào tình yêu lúc nào không hay”, chị N.A chia sẻ.

Bạn trai cương trực song hết mực ôn nhu với chị N.A. Mối quan hệ cả hai luôn tốt đẹp. Hẹn hò một năm, anh chị quyết định ra mắt người lớn. Không những được ủng hộ, gia đình anh còn quyết định hùn tiền mua căn hộ để cặp đôi sống thoải mái, tránh mâu thuẫn giữa các thế hệ. Nghe lời mẹ chồng tương lai, chị N.A càng chắc mình được gả đúng chỗ.

Trong lúc đợi sửa nhà, anh chị tất bật chụp ảnh cưới và đặt thiệp mời, háo hức chờ đến ngày cùng nhau bước vào lễ đường, xây dựng tổ ấm tương lai.

Giải thoát?

Thật không ngờ, thời điểm gần sửa xong nhà, bạn trai chị N.A đột ngột nhắn tin chia tay.

“Tôi cứ nghĩ nhiều việc căng thẳng, tôi làm gì sai khiến anh giận. Kể từ lần ấy, tôi không thể liên lạc với anh. Ngay cả khi tôi tìm đến tận chỗ làm, anh đều tìm cách tránh mặt. Tôi đến nhà nhờ bác gái tác động, vậy mà mẹ bạn trai bảo đừng tìm gặp anh nữa, dây dưa càng khó cho hai gia đình.

Người lớn đã nói thế, tôi quyết định buông tay. Dù vậy, tôi vẫn muốn gặp mặt nói rõ một lần. Ngày hẹn, mặc tôi gặng hỏi, anh không một lời giải thích, chỉ bóng gió “vì anh không thể mang lại hạnh phúc trọn vẹn cho em”. Bữa ăn hôm ấy toàn món ngon nhưng sao tôi thấy nghẹn ứ ở cổ”, chị N.A buồn rầu.

Ăn xong, bạn trai chủ động đưa chị N.A về. Gần tới nhà, điện thoại bạn trai có cuộc gọi. Anh nhìn chị rồi xuống xe, đi ra phía xa để trả lời. Ngồi một mình, chị N.A chợt nhớ trước có để chiếc đồng hồ trong cốp xe. Nghĩ sau chia tay khó có lần gặp lại nên chị mở cốp để lấy.

Trong lúc tìm kiếm, chị N.A vô tình nhìn thấy giấy kiểm tra sức khỏe để lộn xộn. Vì tò mò, chị cầm lên đọc mới biết đây là giấy khám sức khỏe tiền hôn nhân của anh. Nhìn kết luận của bác sĩ, chị N.A chết lặng, anh được chẩn đoán vô sinh. Hóa ra đây là lý do anh bất ngờ chia tay, muốn giải thoát cho chị.

“Biết nguyên nhân chồng sắp cưới đòi chia tay, tôi vừa giận vừa thương anh. Tôi giận vì anh không nói sự thật. Nhưng tôi thương anh nhiều hơn vì tôi biết anh quyết định dừng lại là nghĩ cho bạn gái, không muốn người mình yêu phải khổ. Sự dụng tâm của anh khiến tôi cảm nhận anh yêu tôi rất nhiều. Tôi vẫn rất muốn ở bên anh nhưng cũng lo lắng khi sức khỏe anh có vấn đề. Tôi nên làm gì để cùng anh vượt qua khó khăn này?”, chị N.A trải lòng.

Tác giả: Định Tâm

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP