Tin trong tỉnh

Đề nghị xử lý nghiêm tài xế không khai báo y tế để xảy ra lây nhiễm COVID-19 ở Nghệ An

Liên quan đến 2 tài xế trốn tránh khai báo y tế để phòng dịch COVID-19, cơ quan công an tỉnh Nghệ An đang củng cố hồ sơ, đủ tài liệu chứng cứ sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật.

Ngày 5/10, ông Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết đã đề nghị 2 địa phương xử lý nghiêm tài xế không khai báo y tế để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng, xem xét trách nhiệm các đơn vị liên quan khi để dịch xuất hiện trên địa bàn.

Bệnh nhân thứ nhất là C.T.P (nam, SN 1992, trú xóm Minh Quang, xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp). Bệnh nhân là lái xe đường dài (TP Hồ Chí Minh – Hà Nội). Ngày 24/9, di chuyển từ TP HCM ra Hà Nội. Ngày 30/09, từ Hà Nội về Nghệ An. Đến ngày 1/10, khi đến địa bàn huyện Quỳ Hợp BN xuống xe và được vợ đón về nhà.

Ngày 2/10, bệnh nhân đến Phòng khám Đa khoa Đoàn Kết test nhanh kết quả 2 lần đều dương tính với SARS-CoV-2. Ngay sau đó, được lấy mẫu xét nghiệm gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Liên quan đến ca bệnh này, thì mẹ và vợ bệnh nhân cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng CSGT căng mình làm việc tại chốt kiểm soát cầu Bến Thủy.

Bệnh nhân thứ hai là H.T.N (nữ, SN 1985, trú thôn 5, xã Quỳnh Hoa, huyện Quỳnh Lưu) - vợ của bệnh nhân N.V.T (lái xe đường dài từ TP HCM về, được công bố dương tính ở Bình Phước ngày 30/9). Trước đó, ngày 23/9 đến 25/9, tài xế này về nhà mà không khai báo y tế.

Sáng 1/10, khi được tin chồng có kết quả khẳng định dương tính, người vợ được cách ly và lấy mẫu gửi Bệnh viện Đa khoa Quang Khởi và có kết quả khẳng định vào chiều 1/10. Người con cũng có kết quả dương tính.

Lãnh đạo 2 địa phương này cho biết đã giao cho cơ quan công an củng cố hồ sơ, đủ tài liệu chứng cứ sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật.

Chốt kiểm soát tại cầu Bến Thủy 2.

Nói thêm về các chốt kiểm soát dịch vào địa bàn, ông Chỉnh thông tin, các chốt kiểm soát này đang phải căng mình làm việc, rất có trách nhiệm. Tuy nhiên, để các chốt làm việc hiệu quả nhất thì mong các tài xế đến, trở về địa bàn phải có ý thức khai báo trung thực để vừa bảo vệ mình, gia đình và cộng đồng.

"Thực tế, ý thức kém và sự chủ quan của một số tài xế trong phòng chống dịch khiến dịch lây lan. Điển hình 2 tài xế trên. Có trường hợp xuống xe giữa đường rồi vợ đến đón. Trường hợp thì lợi dụng mưa bão, không khai báo rồi về nhà... Sở đã yêu cầu 2 địa phương ghi nhận ca nhiễm liên quan đến các tài xế này phải làm thật nghiêm để làm gương" – ông Chỉnh nói.

Tác giả: V.Đồng

Nguồn tin: Báo Sức khỏe & Đời sống

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP