Du lịch

Đến Nghệ An, đừng quên check-in với đảo chè độc đáo nổi giữa bốn bề sông nước

Những ốc đảo chè xanh mướt nổi lên giữa bốn bề sông nước nhìn từ trên cao vô cùng ấn tượng.

Nhắc đến chè, hầu hết đều nghĩ ngay đến những thửa chè xanh mướt mắt trải dài trên các ngọn đồi trùng điệp, mang theo sự tươi mát, trong lành. Ít người biết, nằm giữa huyện Thanh Chương, Nghệ An, có một vườn chè đầy độc đáo khi được bao phủ bởi bốn bề sông nước, còn được gọi là đảo chè.

Đảo chè Thanh Chương cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 50km. (Ảnh: kim_che)

Sở dĩ có tên gọi như vậy bởi địa hình của những đồi chè ở Thanh Chương được trồng trên các ốc đảo nhỏ. Toàn bộ đồi chè ở đây được bao bọc bởi hệ thống đập nước Cầu Thau, rộng khoảng 80 ha.

Chè được trồng trên các ốc đảo nhỏ. (Ảnh: izone_photography)

Các ốc đảo chè có độ dốc thoai thoải, những luống cây xanh rì được trồng theo hình cánh cung, kéo dài ra tận mép nước. Nhìn từ trên cao, giữa làn nước trong xanh của đập thủy điện, nổi lên những quả đồi xanh mướt phủ khắp một khoảng không khiến du khách choáng ngợp.

Đảo chè Thanh Chương gồm hàng chục đồi nhỏ được bao bọc bởi đập nước Cầu Cau. (Ảnh: anhtai.bber)

Vẻ đẹp của đảo chè Thanh Chương càng hiện lên rõ hơn khi du khách thả hồn trên những chiếc thuyền máy lướt trên con nước, băng qua từng quả đồi trùng điệp kéo dài, cảm giác như đang tham gia trên chuyến hành trình tận hưởng sắc xanh trong lành đến vô tận.

Theo dòng nước đập Cây Cau, du khách có thể chiêm ngưỡng toàn bộ bức tranh những đồi chè ở Thanh Chương. (Ảnh: daisyphan0809)

Đảo chè Thanh Chương là một bức tranh non nước của bản phối màu rực rỡ giữa những ốc đảo xanh mướt phủ đầy nắng vàng chói chang vào mùa hè. Khi Đông đến, nơi đây lại hút hồn du khách bởi vẻ mờ ảo khi chìm trong làn sương trắng lãng đãng phủ khắp một vùng.

Khung cảnh non nước hữu tình ở đảo chè Thanh Chương. (Ảnh: xiao.jin.jin)

Vào những ngày lặng gió, mặt sông yên ả, ngắm nhìn bóng nước phản chiếu những ngọn đồi rõ mòn một bên dưới mặt sông càng khiến cho bức tranh ở đảo chè Thanh Chương thêm phần lôi cuốn và ảo diệu.

Mặt nước soi bóng những ngọn đồi, nhánh cây như một tấm gương lớn. (Ảnh: tienmelanin)

Mỗi ốc đảo chè có diện tích từ 1 đến 5ha, đủ để du khách khám phá và lưu lại cả nghìn bức ảnh chất lừ bên khung cảnh non nước đầy thơ mộng. Thiên nhiên tươi đẹp cộng với cấu trúc độc đáo của các đồi chè ở đây đem đến những phông nền ấn tượng, du khách tha hồ tạo kiểu, chụp ảnh cả ngày không lo hết góc chụp đẹp.

Có vô vàn góc ảnh đẹp để du khách tha hồ chụp choẹt. (Ảnh: vinhhehe)

Phía trên là bầu trời quang đãng, bên dưới là làn nước mát rượi bao quanh bởi bốn bề đồi chè tươi xanh, chỉ đơn giản là ngồi trên những chiếc thuyền ngắm nhìn khung cảnh ấy cũng đủ khiến lòng người trở nên yên bình và thư thái.

Đến Nghệ An, đừng bỏ qua vài giờ khám phá đồi chè Thanh Chương để chiêm ngưỡng vẻ thanh bình ở nơi đây cũng như bỏ túi ảnh đẹp. (Ảnh: nguyennguyenphoto)

Đảo chè Thanh Chương với nét đẹp riêng và vị trà nồng đượm sẽ là một trải nghiệm khó quên cho những ai đã từng một lần ghé thăm nơi đây.

Tác giả: CERSEI(Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP