Số hóa

"Đền thờ Tổ nghiệp" của Hoài Linh bất ngờ đổi thành "Trung tâm từ thiện 14 tỷ" trên ứng dụng Google Maps

Tính đến 5 giờ chiều ngày 3/6, khi tìm theo cả hai tên thì đều ra cùng một địa chỉ là đường số 5, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh.

Những ngày qua, nghệ sĩ Hoài Linh và lùm xùm chậm giải ngân 14 tỷ đồng tiền ủng hộ bà con miền Trung từ tháng 11/2020 vẫn luôn là chủ đề "nóng" trên các phương tiện truyền thông. Đền thờ tổ nghiệp của nam danh hài cũng trở thành mục tiêu công kích của nhiều người.

Mới đây, cư dân mạng đã tinh mắt phát hiện ra địa điểm đền thờ Tổ nghiệp tại đường số 5, Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh của Hoài Linh đã bị thay tên thành "Trung tâm từ thiện 14 Tỷ" trên ứng dụng Google Maps.

Đền thờ Tổ nghiệp "biến hình" thành Trung tâm từ thiện 14 tỷ trên ứng dụng google maps.

Theo đó, vị trí đền thờ Tổ nghiệp đã bị ai đó thay đổi thông tin, biến thành Trung tâm từ thiện 14 tỷ trên Google maps. It phút sau, tìm kiếm theo tên Đền thờ Tổ nghiệp - Tâm linh Việt hay tên Trung tâm từ thiện 14 tỷ trên ứng dụng này đều ra cùng một địa điểm.

Ít phút sau, tên Đền thờ Tổ nghiệp của Hoài Linh đã trở lại trên google maps, nhưng tên Trung tâm từ thiện 14 tỷ vẫn còn và trùng địa chỉ với nhau.

Sau khi rơi xuống mức độ uy tín thấp kỉ lục là 1,6 sao cùng với hàng nghìn lượt bình luận phẫn nộ về số tiền từ thiện bị "ém" chưa được giải ngân hết, hiện tại Đền thờ Tổ nghiệp - Tâm linh Việt đã trở lại với 4,5 sao.

Đối với Trung tâm từ thiện 14 tỷ, người thay đổi thông tin trên bản đồ cũng đã lấy các hình ảnh ở đền thờ tổ nghiệp của Hoài Linh vào mục giới thiệu, tuy nhiên chỉ nhận được đánh giá 1,2 sao.

Không biết thực hư ra sao, ai là người đứng sau hành động này và có mục đích gì nhưng cần phải khẳng định rằng, việc thay đổi thông tin của địa điểm trên Google Maps là một hành vi sai trái.

Thông tin về 2 địa điểm khi được tìm kiếm trên google maps.

Tác giả: Diệu Thùy

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP