Pháp luật

Đến UBND xã 'đòi' tự tử, nam thanh niên bị xử phạt 30 tháng tù

Nguyễn Thế Cường đến UBND xã Thượng Lộc (Hà Tĩnh) "đòi" tự tử. Cơ quan chức năng nhận định, hành vi của Cường đã vi phạm gây rối trật tự công cộng.

Rất đông người dân huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) đến theo dõi phiên toà xét xử lưu động.


Ngày 10/4, tại Hội trường UBND xã Thượng Lộc, TAND huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) mở phiên xét xử lưu động đối với bị cáo Nguyễn Thế Cường (SN 1985, trú xã Thượng Lộc) về tội "Gây rối trật tự công cộng".

Theo cáo trạng, khoảng 12h30 ngày 17/11/2023, sau khi uống rượu ở nhà, Nguyễn Thế Cường đến UBND Thượng Lộc gây rối.

Nguyễn Thế Cường tại phiên toà xét xử.


Trước đó, năm 2022, ông N.T.Ch - bố đẻ Cường trên đường đi làm căn cước công dân về nhà đã bị ngã dẫn đến tử vong. Cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết của bố mình liên quan đến chính quyền địa phương nên Cường đi bộ đến trụ sở UBND xã Thượng Lộc với mục đích để tự tử.

Tại trụ sở UBND xã, Cường tìm thấy một chiếc bát ăn cơm liền đập vỡ dùng mảnh sành cứa vào cổ định tự tử nhưng không thành nên đã về nhà.

Đến khoảng 14h cùng ngày, Cường mang theo 2 con dao cùng di ảnh của bố đến trụ sở UBND xã Thượng Lộc tiếp tục hành vi của mình.

Ngay khi phát hiện sự việc, lực lượng công an xã đã vận động, thuyết phục nhưng Cường không chấp hành mà tiếp tục cầm dao kề vào cổ mình.

Thời điểm này nhiều người dân, cán bộ địa phương đến giải quyết các thủ tục hành chính tỏ ra hoảng sợ phải bỏ về.

Đến khoảng 16h30 cùng ngày, sau khi được lực lượng chức năng thuyết phục Cường đồng ý bỏ dao xuống để làm việc.

Tại phiên xử, Cường khai do uống nhiều rượu nên hôm đó không kiểm soát được bản thân, gây ra lỗi lầm. Mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Được biết Nguyễn Thế Cường là đối tượng có nhiều tiền án và tiền sự về các tội "Trộm cắp tài sản" và "Cố ý gây thương tích".

Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thế Cường 30 tháng tù về tội "Gây rối trật tự công cộng" theo quy định tại điểm e khoản 2 Điều 318 Bộ luật Hình sự.

Tác giả: Phương Hồ

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP