Thế giới

Đi kêu gọi sơ tán, quan chức Nhật Bản vùi mình trong lở đất

Mưa lớn đổ xuống các khu vực dọc bờ biển Nhật Bản những ngày gần đây, gây ra lở đất và khiến một thành viên hội đồng thành phố ở tỉnh Toyama thiệt mạng.

Do ảnh hưởng của vành đai mưa tuyến tính, mưa lớn đã xảy ra ở 2 tỉnh Ishikawa và Toyama vào đêm 12-7. Trong đó, TP Kahoku ở Ishikawa ghi nhận lượng mưa 199 mm trong vòng 6 giờ của đêm 12-7, còn ở TP Kamiichi thuộc Toyama là 170,5 mm.

Ngôi nhà sụp đổ ở TP Nanto do lở đất trong đêm 12-7. Ảnh: Kyodo


Đến ngày 13-7, cảnh sát cho biết đã tìm thấy thi thể của ông Nobuhiko Akaike, một thành viên của hội đồng TP Nanto, tại nơi xảy ra lở đất ở địa phương, theo hãng tin Kyodo.

Ông Akaike mất tích khi đang kêu gọi người dân sơ tán vì có nguy cơ lũ lụt ở một con sông kế cận. Lúc hơn 2 giờ sáng 13-7, người dân Nanto đã báo cáo về một vụ lở đất, khiến một ngôi nhà bị sập.

Cũng theo cảnh sát, 41 hộ gia đình và 101 cư dân bị mắc kẹt ở TP Oyabe gần đó, sau khi lở đất làm tắc nghẽn đường sá.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản thông báo mưa lớn và giông bão tiếp tục xảy ra ở miền Tây Nhật Bản, đặc biệt là các khu vực dọc theo biển Nhật Bản, trong ngày 13-7, sau đó lan sang miền đông Nhật Bản vào ngày 14-7. Cơ quan này kêu gọi người dân cẩn thận với sạt lở đất, lũ lụt ở vùng đất thấp và nguy cơ nước sông tràn bờ tại nhiều nơi.

Tác giả: Tuyết Nhi

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP