Cuộc sống

Đi làm xa 3 năm, người đàn ông về nhà xét nghiệm ADN, phát hiện 2 con đều không phải con ruột

Vợ sinh được 2 đứa con sau 3 năm kết hôn, người chồng không thể ngờ rằng cả 2 đứa trẻ này đều không phải con ruột của mình.

Kết hôn không chỉ là sự gắn kết về mặt tình cảm giữa 2 người mà còn là sự ràng buộc về mặt pháp lý giữa vợ với chồng. Do đó, 2 vợ chồng phải có nghĩa vụ và trách nhiệm xây dựng gia đình, sống chung thủy với nhau. Tuy nhiên, cuộc sống luôn chứa đựng nhiều cám dỗ và không phải ai cũng vượt qua được điều đó. Chính chuyện này đã gây nên sự đau khổ khôn nguôi cho một người đàn ông họ Trương.

Theo trang Sohu News đưa tin, anh Trương sống tại thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, do xuất thân nghèo khó nên mãi chưa tìm được đối tượng phù hợp để kết hôn. May thay, anh đã được người quen giới thiệu cho một người phụ nữ họ Lý. Thấy đôi bên thuận tình, anh Trương và cô Lý đã nhanh chóng kết hôn với nhau chỉ sau một thời gian ngắn tìm hiểu.

Sau 3 năm kết hôn, cô Lý hạ sinh được 2 đứa con cho anh Trương, bao gồm một trai và một gái. Anh Trương vô cùng hạnh phúc với những gì mình đang có và cũng biết ơn người vợ chịu khó, hiền lành, luôn hy sinh và không chê bai anh. Để lo cho vợ con cuộc sống tốt đẹp hơn, anh Trương cũng quyết định đi xa để làm ăn. Anh xin vào làm công nhân trong một công trường xây dựng, tuy vất vả nhưng đồng lương khá khẩm hơn ở quê rất nhiều.

Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang. Khi anh Trương tưởng rằng mọi thứ đang tốt đẹp với mình, anh lại vô tình nghe được tin đồn từ những người xung quanh rằng vợ anh đang có quan hệ bất chính với người đàn ông khác trong lúc anh đi làm xa. Không chấp nhận được chuyện vợ phản bội, anh Trương lập tức về nhà để chất vấn vợ nhưng cô Lý phủ nhận mọi thứ, nói rằng bản thân không làm gì sai cả, còn trách mắng anh Trương tin lời người ngoài mà không tin lời cô.

Vì không có bằng chứng rõ ràng cho thấy vợ ngoại tình, anh Trương chỉ đành ngậm ngùi im lặng. Thế nhưng sau đó, anh Trương đột nhiên nhận thấy rằng 2 đứa con dường như có ngoại hình không giống mình, 2 đứa trẻ càng lớn thì điều đó càng thể hiện rõ. Để làm rõ sự nghi vấn này, anh Trương đã bí mật đưa 2 con đi xét nghiệm ADN mà không nói cho vợ biết.

Hơn 1 tháng sau, kết quả giám định trả về cho thấy 2 đứa trẻ hoàn toàn không có quan hệ huyết thống với anh Trương, khiến người đàn ông này sững sờ, chết lặng. Hai đứa trẻ anh nuôi nấng suốt 3 năm qua hóa ra lại là con người khác. Anh Trương hết sức giận dữ nhưng cũng hiểu rằng trẻ con vô tội, tất cả những điều này là do cô Lý gây nên.

Cuối cùng, sau khi tìm hiểu các thủ tục pháp lý liên quan, anh Trương quyết định kiện cô Lý ra tòa để ly hôn và đòi bồi thường 360.000 nhân dân tệ (gần 1,2 tỷ đồng) tiền cấp dưỡng nuôi con và 100.000 nhân dân tệ (hơn 330 triệu đồng) phí tổn thất tinh thần.

Tại phiên tòa, cô Lý không công nhận cũng không phủ nhận kết quả xét nghiệm quan hệ huyết thống giữa anh Trương với 2 đứa trẻ. Cô Lý nói rằng cô đồng ý ly hôn nhưng không đồng ý bồi thường tiền cho anh Trương.

Sau khi xét xử, thẩm phán của Tòa án thành phố Nam Thông kết luận rằng 2 đứa trẻ không phải con ruột của anh Trương, cô Lý đã ngoại tình, xâm phạm trực tiếp đến quyền lợi của anh Trương, khiến anh bị tổn thương nghiêm trọng về cả vật chất lẫn tinh thần. Do đó, cô Lý có trách nhiệm bồi thường 100.000 nhân dân tệ tiền cấp dưỡng nuôi con và 40.000 nhân dân tệ (hơn 130 triệu đồng) phí tổn thất tinh thần cho anh Trương.

Tác giả: KHÁNH HẰNG

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP