Tin trong tỉnh

Diễn Châu: Dân tự ý cưa rào chắn mở đường ngang dân sinh

Mặc dù đường ngang Yên Lý tại km 270 +575 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam thuộc địa bàn xóm 16, xã Diễn Yên, huyện Diễn Châu, Nghệ An, được Bộ GTVT và Ban ATGT Nghệ An đóng và lắp dải phân cách cứng, ngừng gác chắn từ ngày 31-5-2016, sau khi cầu vượt quốc lộ 1 qua đường sắt đã thông tuyến.

Thế nhưng sau gần 2 năm kể từ lúc đóng đường ngang, người dân đã tự ý cưa cắt hộ lan cứng mở lối đi bất hợp pháp.

Nhận được tin báo của anh Trần Đăng Lâm, Cung trưởng Cung đường sắt Yên Lý (Công ty Cổ phần Đường sắt Nghệ Tĩnh) về việc người dân trong một đêm đã tự ý cưa cắt hàng rào hộ lan cứng để mở lối đi bất hợp pháp tại km 270 +575 nơi có gác chắn vừa đóng được hai năm, chúng tôi đã có mặt và chứng kiến nguy cơ tiềm ẩn TNGT tại nơi vốn là “điểm đen” tai nạn trước đó.

Theo Cung trưởng Lâm thì vào đêm 17-5, sau khi công nhân tuần đường phát hiện báo với đơn vị và trực tiếp làm việc với Công an xã Diễn Yên trình báo sự việc.

Sáng 20-5, có mặt tại vị trí lối đi bất hợp pháp này chúng tôi ghi được hàng chục lượt xe máy, xe đạp và phương tiện thô sơ đi qua lối 3 mét (chiều rộng) này chỉ trong vòng 15 phút, trong lúc trong lòng đường sắt người dân xúc đá lát đường sắt đổ lổn ngổn và nhiều xe máy đi qua mắc kẹt phải vài ba phút sau mới đi được. Nếu tàu đến trong khi vận tốc qua khu gian này là 75 đến 80 km/h thì nguy cơ xảy ra TNGT là rất cao.

Đường ngang do người dân mở

Trao đổi với ông Trần Xuân Trường, nguyên là nhân viên gác chắn đã nghỉ hưu và có nhà sát bên cho biết “Việc người dân tự ý cưa cắt hàng rào mở đường ngang là vì đã có quyết định mở lối đi cho dân của Bộ GTVT, nhưng địa phương không chịu mở”. Đó cũng là lí do vì sao ngay tại ngã ba này người dân treo tấm băng rôn “Tại sao không mở đường cho dân đi khi đã có quyết định của Bộ GTVT”.

Tuy nhiên khi hỏi về vấn đề này thì ông Trần Đăng Lâm, Cung trưởng Cung đường Yên Lý lại khẳng định hoàn toàn không có quyết định đó và đơn vị chưa hề nhận được thông báo cho phép mở đường đi từ ngã ba này qua đường sắt từ cấp trên.

Vì sao người dân tự ý mở đường ngang bất hợp pháp qua đường sắt khi đường ngang vừa mới đóng chưa lâu? Việc làm này tiềm ẩn nguy cơ TNGT rất lớn. Đề nghị Ban ATGT tỉnh Nghệ An, Ban ATGT huyện Diễn Châu cần phối hợp chặt chẽ kiểm tra, giải thích cho người dân, đóng lại đường ngang bất hợp pháp này.

Việc tự ý mở đường ngang gây ra nguy cơ tai nạn rất cao

Nhà gác chắn đã ngưng hoạt động từ nhiều năm

Tác giả: Hương Nhàn

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP