Tin trong tỉnh

Điện lực Nghệ An xác định nguyên nhân tiền điện tăng “đột biến” ở TX Cửa Lò

Ngày 02/9, Giám đốc Cty Điện lực Nghệ An cho biết: Sáng nay, đơn vị đã cho hai phòng Kinh doanh và kiểm tra, giám sát mua bán điện xuống tận khách hàng để kiểm tra, làm việc cụ thể.

Sáng 31/8 nhiều người dân đại diện cho các khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn thị xã Cửa Lò đã đồng loạt đến trụ sở Điện lực Cửa Lò, đóng tại khối 3, phường Nghi Hương, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An để gửi đơn khiếu nại về hóa đơn tiền điện tháng Tám vừa qua.Theo đó, số tiền điện các hộ kinh doanh này phải đóng đã tăng mạnh từ 30 - 200%.

Anh Trần Văn Tuấn (SN 1980), chủ khách sạn Vỹ Hà, cho biết gia đình kinh doanh khách sạn mấy năm nay với tổng 15 phòng, không có thang máy. Vào tháng 7/2020, khách sạn của anh tiêu thụ 1664kWh với tổng số tiền hơn 4 triệu đồng.

Thế nhưng, vào tháng 8/2020, anh nhận được thông báo của điện lực qua tin nhắn điện thoại, thì khách sạn của anh đã tiêu thụ 3356kWh, với tổng số tiền gần 11 triệu đồng. Tức là tăng gần gấp 3 lần.

Đơn khiếu nại của khách hàng khi tiền điện tăng ngất ngưởng so với tháng 7

“Tháng Bảy, chúng tôi còn có khách đến thuê phòng. Nhưng do dịch Covid-19 nên tháng Tám chỉ có vài khách đến thôi. Lượng khách tháng Tám thua hơn hẳn mà lại hơn tiền điện thì vô lý quá. Cùng lắm thì tiền điện tháng Tám bằng tháng Bảy, hoặc nếu có hơn cũng chỉ 1-2 triệu đồng thôi chứ. Qua kiểm tra thì công tơ bình thường. Tôi không hiểu nổi sao chỉ số điện lại cao đến như vậy được”, anh Tuấn nói.

Lượng khách du lịch trong tháng 8/2020 tại Cửa Lò giảm sâu

Cũng rơi vào trường hợp tương tự, anh Lê Minh Hải (SN 1981), trú phường Thu Thủy, bức xúc: “Thời điểm tháng Bảy khi dịch được tạm thời khống chế thì khách có đông hơn, gần như tuần nào cũng có người đến nghỉ. Tháng đó, khách sạn của tôi tiêu thụ hết 11 triệu tiền điện. Thế nhưng sang tháng Tám, lượng khách ít hơn hẳn, thậm chí gần 10 ngày cuối tháng chẳng ai đến đặt phòng. Không hiểu sao khách sạn của chúng tôi lại tiêu thụ điện nhiều hơn, lên đến hơn 14 triệu. Vô lý quá!”.

Điều đáng nói, sự việc này không chỉ xuất hiện tại một vài khách sạn, mà có hàng chục gia đình đều phản ánh tình trạng tương tự.

Trước sự bất thường này, vào ngày 24/8, một số người dân đã đến Điện lực Cửa Lò để phản ánh. Phía đơn vị này đã cử cán bộ xuống kiểm tra nhưng sau đó vẫn không có kết quả. Vì vậy, vào ngày 31/8, hàng chục người dân lại tiếp tục đến trụ sở, đề nghị làm việc với giám đốc để tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Khách hàng không đồng tình với những giải thích của đại diện Điện lực Cửa Lò

Trước những thắc mắc, kiến nghị của người dân, ông Hồ Viết Sơn - Giám đốc Điện lực Cửa Lò cho rằng: mặc dù ảnh hưởng của dịch nên đúng là lượng khách giảm nhưng vào tháng Tám vẫn có một số lượng người đến thuê phòng. Ngành điện lực dựa vào chỉ số của công tơ để tính toán, còn về giá cả thì đã được bộ Công thương công bố rõ ràng.

Thế nhưng, xác nhận từ lãnh đạo UBND thị xã Cửa Lò thì: “Thời điểm dịch Covid-19, lượng khách đến nghỉ dưỡng tại thị xã giảm mạnh, nhiều khách sạn rơi vào tình trạng ế ẩm, phải đóng cửa, vì vậy việc chỉ số điện tăng là điều khác thường”.

Thông tin từ ông Bành Hồng Hiển - Giám đốc Điện lực Nghệ An: “Hôm qua, khi khách đến phản ánh tại điện lực Cửa Lò thì đơn vị đã làm việc rồi. Tuy nhiên, người dân cũng chưa thoải mái. Sáng hôm nay, anh đã cho hai phòng kinh doanh và kiểm tra, giám sát mua bán điện xuống tận các khách hàng để làm việc cụ thể…”.

Phapluatplus.vn sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Tác giả: Văn Nam

Nguồn tin: Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP