Giải trí

Diễn viên Thẩm Thúy Hằng qua đời

Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Thị Thanh Thúy xác nhận minh tinh màn bạc một thời - diễn viên Thẩm Thúy Hằng - vừa qua đời.

Chiều 7/9, chia sẻ với Zing, bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết diễn viên Thẩm Thúy Hằng vừa qua đời, hưởng thọ 83 tuổi.

Minh tinh Thẩm Thúy Hằng.


Thẩm Thúy Hằng sinh năm 1940 tại Hải Phòng nhưng sau đó bà chuyển vào An Giang sinh sống. Bà được xem là nữ ngôi sao, minh tinh của điện ảnh Việt Nam giai đoạn 1950-1970. Tên tuổi của bà không chỉ nổi tiếng tại Việt Nam mà còn được biết tới tại nhiều nước châu Á.

Ngay từ khi còn là học sinh, Thẩm Thúy Hằng với tên thật là Nguyễn Kim Phụng đã nức tiếng là nhan sắc hoa khôi. Vẻ đẹp trời phú này là cơ duyên đưa Thẩm Thúy Hằng đến với điện ảnh năm 16 tuổi khi vượt qua 2.000 thí sinh để giảnh giải nhất cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh của Hãng phim Mỹ Vân.

Sau khi được đi học lớp diễn xuất ngắn hạn ở Hong Kong, trở về nước, Thẩm Thúy Hằng lập tức trở thành ngôi sao sáng ngay từ bộ phim đầu tay Người đẹp Bình Dương.

Thẩm Thúy Hằng đã tham gia khoảng 60 phim. Ngoài ra, bà còn đóng kịch, hát cải lương. Sau năm 1975, nữ nghệ sĩ tiếp tục đóng một số phim như Cho cả ngày mai, Ngọn lửa Krông Jung.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP