Pháp luật

Điều tra vụ 2 chiến sỹ CSGT bị đánh khi xử lý người vi phạm

Ngày 2/12, Công an TPHCM điều tra làm rõ vụ người dân vây đánh lực lượng CSGT khi bắt xe đi ngược chiều ở khu vực.

Theo báo PLO, sáng 2/12, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM đã lấy lời khai nhóm người tấn công hai cán bộ CSGT thuộc Trạm CSGT Tân Túc (PC08, Công an TP.HCM) về việc chống người thi hành công vụ.

Theo đó, lúc 16 giờ ngày 1/12, khi Đại úy Hồ Trọng Nghĩa và Thượng úy Huỳnh Phúc Đạt của đơn vị này làm nhiệm vụ trên đường Nguyễn Văn Linh, xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh thì phát hiện Trần Hoàng A. (26 tuổi, quê Bạc Liêu) không đội mũ bảo hiểm và chạy xe ngược chiều.

Thấy CSGT, A. dừng xe cách vị trí CSGT làm việc khoảng 15m rồi lấy điện thoại quay phim Thấy A. nồng nặc mùi rượu bia thì CSGT yêu cầu A. về nhà, nhưng bất ngờ A. cự cãi, đánh liên tiếp vào mặt Đại úy Nghĩa.

Hình ảnh từ sự việc. Nguồn: Vietnamnet

Lúc này, bất ngờ chú của A. đến hô lớn “tụi mày làm gì cháu tao”. Nghe vậy, A. quay lại đuổi đánh hai CSGT. Chứng kiến vụ việc từ đầu, ông Lê Văn H. (là hàng xóm của gia đình A.) đã chạy về báo cho mẹ và em gái của A. biết. Những người này rủ thêm Trần Văn Q. (SN 1997) ra hiện trường.

Khi tình hình hỗn loạn, Q. đã lấy xe gắn để chở A. và chú của A., định bỏ đi. Thượng uý Đạt đứng chặn đầu xe thì bị Q. đâm ngã xuống đường. Sau đó, ông H. lấy xe chở A. về phòng trọ. Ngay khi nhận tin báo, Công an H.Bình Chánh để cử cán bộ đến truy xét, mời A., U. và Q. lên làm việc để củng cố hồ sơ xử lý hành vi chống người thi hành công vụ.

Trước đó, tối 1/12, một đoạn clip gần 2 phút ghi lại cảnh một nhóm người vây đánh CSGT. Nhóm này còn lôi kéo xô đẩy CSGT trên đường. Nhiều người dân dừng lại theo dõi và quay clip. Xô xát chỉ dừng lại cho tới khi có người giống cảnh sát hình sự can thiệp đưa nhóm này về đồn.

Tác giả: Chi Chi

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP