Giáo dục

Đình chỉ 2 cán bộ trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ liên quan pano in hình cờ Trung Quốc

Trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội đã quyết định đình chỉ 2 cán bộ vì liên quan vụ in pano tuyên truyền có phông nền cờ Trung Quốc.

Ngày 20/12, Trường đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã có quyết định đình chỉ 2 cán bộ để làm rõ vụ pano tuyên truyền có in cờ Trung Quốc gây xôn xao dư luận.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh gây xôn xao vì tấm pano được cho là đặt trong khuôn viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội nhưng có hình nền quốc kỳ Trung Quốc.

Cụ thể, phông nền ghi tên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, bên dưới là các sự kiện Khoa Giáo dục, quốc phòng và an ninh, tuy nhiên, điều đáng chú ý là ngay góc bên trái phông nền có in nền cờ quốc kỳ Trung Quốc.

Hình ảnh in phông nền cờ Trung Quốc được cho là ở trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội gây xôn xao (Ảnh: MXH)

Theo đại diện truyền thông trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, nơi treo phông nền trên là cơ sở 2 trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội cơ sở TP Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh).

Theo xác minh ban đầu, một người là Phó Chủ nhiệm Khoa Giáo dục, quốc phòng và an ninh và một người ở Phòng Quản trị B đã tự ý làm pano không được sự đồng ý của Ban Giám hiệu và Chủ nhiệm khoa. Hiện nhà trường đã họp kỷ luật 2 cán bộ trên với hình thức trước mắt tạm đình chỉ công tác để xem xét mức độ kỷ luật.

Trước đó, đầu tháng 11/2019, nhiều sinh viên cũng phát hiện giáo trình của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội để lọt hình ảnh bản đồ in hình lưỡi bò phi pháp, không chỉ riêng trang 36 của giáo trình Đọc sơ cấp 1 "Developing Chinese" in hình bản đồ Trung Quốc có "đường lưỡi bò", trong trang 32 giáo trình Nghe sơ cấp 1 "Developing Chinese" cũng có hình ảnh "đường lưỡi bò" rất nhỏ, khó phát hiện.

Giáo trình này được đưa vào giảng dạy từ đầu năm học. Sau khi phát hiện, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã cho thu hồi và tiêu hủy các tài liệu giảng dạy có in hình "đường lưỡi bò" phi pháp.

Tác giả: Nam Anh

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP