Pháp luật

Dọa tung clip nhạy cảm ép người yêu cũ quan hệ tình dục, bị cáo xin giảm án không thành

Sau khi chia tay bạn gái, Nguyễn Công Lam dùng clip nhạy cảm quay trước đó ép người yêu cũ phải quan hệ tình dục với mình. Lam bị tòa phúc thẩm tuyên y án 28 tháng tù.

Tòa án nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Nguyễn Công Lam (28 tuổi, huyện Thanh Trì, Hà Nội) về hành vi dọa tung clip nhạy cảm để ép người yêu cũ quan hệ tình dục. Lam bị cáo buộc phạm tội "cưỡng dâm" theo điều 143 Bộ luật Hình sự.

Trước đó, cuối tháng 6 Lam bị tòa cấp sơ thẩm tuyên phạt 28 tháng tù về hành vi trên.

Theo cáo buộc, Lam và chị N.T.H.L. có quan hệ yêu đương từ năm 2021. Trong thời gian yêu nhau, Lam dùng điện thoại quay một số clip nhạy cảm khi cả hai quan hệ tình dục. Lam cũng chụp ảnh chị L. không mặc quần áo.

Đến năm 2023, Lam và chị L. phát sinh mâu thuẫn nên cả hai chia tay. Sau đó chị L. có người yêu nhưng Lam vẫn sử dụng tài khoản Facebook có tên "Rau má" nhắn tin cho bạn gái cũ đề nghị quay lại quan hệ tình cảm nhưng bị từ chối.

Chị L. biết Lam vẫn lưu giữ một số clip nhạy cảm của mình nên nhắn tin đề nghị bạn trai cũ xóa đi. Lam từ chối và giữ lại những clip nhạy cảm này để "tạo áp lực tinh thần" với chị L., cáo trạng nêu.

Chiều 24-7-2023, Lam nhắn tin cho người yêu cũ muốn đi nhà nghỉ quan hệ tình dục nhưng bị từ chối. Do đó Lam đe dọa sẽ gửi clip nhạy cảm, hình ảnh của chị L. cho người khác đồng thời tung lên mạng.

Lo sợ bị tung clip nhạy cảm, chị L. đã đến nhà nghỉ cùng Lam và miễn cưỡng cho anh ta quan hệ tình dục, giao cấu.

Một tháng sau, Lam tiếp tục dùng thủ đoạn dọa tung clip nhạy cảm để ép buộc bạn gái cũ đến nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Trong lần này, Lam dùng điện thoại chụp thêm một số ảnh "nóng" của chị L..

Thời gian sau đó, Lam nhiều lần nhắn tin đề nghị chị L. quay lại quan hệ tình cảm với mình nhưng bị từ chối. Do đó Lam đã gửi một số ảnh nhạy cảm cho người yêu mới của chị L..

Chị L. và bạn trai mình đã đến Công an huyện Thanh Trì tố cáo hành vi của Lam, giao nộp điện thoại và các tin nhắn thể hiện việc đe dọa tung clip nhạy cảm.

Tại tòa sơ thẩm, Nguyễn Công Lam thừa nhận hành vi phạm tội như trên và xin giảm nhẹ hình phạt. Tòa án nhận định hành vi của bị cáo có tính chất nghiêm trọng, xâm phạm thân thể, danh dự, nhân phẩm người khác nên cần cách ly khỏi xã hội.

Tòa sơ thẩm phạt Lam 28 tháng tù nhưng bị cáo cho rằng quá nặng nên kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm được mở ngày 30-9, tòa án cho rằng bị cáo không trình bày thêm tình tiết giảm nhẹ mới nên bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Tác giả: THÂN HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP