Tin trong tỉnh

Độc đáo hội thi "hoa hậu bò" có một không hai ở xứ Nghệ

Sau khi vượt qua vòng sơ loại, 7 con bò cái đại diện cho 7 thôn trên địa bàn huyện Thanh Chương (Nghệ An) tham dự vòng chung kết. Đây được xem là hội thi "hoa hậu bò" có một không hai ở xứ Nghệ.

Chào mừng kỷ niệm 92 năm năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2022) và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2022), ngày 12/10, Hội Nông dân xã Hạnh Lâm phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hạnh Lâm (huyện Thanh Chương, Nghệ An) tổ chức chương trình hội thi "hoa hậu bò" và gian hàng trưng bày, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm của hội viên.

Đây là lần thứ hai UBND xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương tổ chức hội thi "hoa hậu bò" (Ảnh: P.N).

Đây là lần thứ 2 hội thi độc đáo này được tổ chức, thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân trên địa bàn.

Những con bò cái được tuyển chọn kỹ trong các thôn, sau khi vượt qua vòng sơ loại, 7 con bò cái đại diện cho 7 thôn được các gia đình chăm sóc, chải chuốt kỹ càng mang đến sân vận động UBND xã Hạnh Lâm dự thi vòng chung kết.

Rất đông người dân đến theo dõi hội thi (Ảnh: P.N).

Những "hoa hậu" này là giống bò lai Sind được người dân tuyển chọn kỹ càng (Ảnh: P.N).

Những "ứng viên" tham gia hội thi là giống bò lai Sind (được lai tạo từ con đực Red Sindhi thuần với bò cái vàng Việt Nam), với hình thể khỏe mạnh, khả năng sinh sản tốt, được các hộ dân trên địa bàn nuôi nhiều năm nay. Mỗi con thường có giá trị từ 35-45 triệu đồng.

Trải qua các phần thi gay cấn, những con bò cái được ban tổ chức chấm điểm rất kỹ càng. Sau nhiều ngày tham gia, trải qua các vòng thi, danh hiệu "hoa hậu" thuộc về con bò của gia đình Bà Trần Thị Hải - Chi hội xóm 5; giải Nhì thuộc về con bò cái của gia đình bà Võ Thị Hường - Chi hội xóm 4.

Bên cạnh đó, 7 xóm trên địa bàn xã Hạnh Lâm cũng tổ chức những gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương như: Nhút, chè, bưởi da xanh, trứng gà, mít, măng, mật ong…

Qua bàn tay khéo léo của các hội viên Hội Nông dân, Hội Phụ nữ xã Hạnh Lâm, những sản phẩm nông nghiệp của quê hương được trang trí hấp dẫn, bắt mắt.

Sau nhiều ngày tham gia, ban giám khảo đã chọn ra nhiều giải nhằm khích lệ, động viên bà con địa phương trong phát triển kinh tế (Ảnh: P.N).

Ông Đặng Hữu Hạnh - Chủ tịch UBND xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương - cho biết, đây là lần thứ hai xã tổ chức cuộc thi này. Ngoài mang tính khích lệ để người dân phát triển kinh tế, chính quyền muốn giới thiệu nhiều sản phẩm mang đậm chất quê hương.

"Cuộc sống của người dân trên địa bàn chủ yếu dựa vào chăn nuôi và trồng trọt, trong đó thế mạnh là nuôi bò nái sinh sản, chè công nghiệp. Hội thi cũng nhằm động viên các hội viên, tạo không khí thi đua sản xuất trên địa bàn, phát triển kinh tế", ông Hạnh cho biết thêm.

Hội thi đã giới thiệu nhiều sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương như: Nhút, chè, bưởi da xanh, trứng gà ta, mít, măng, mật ong… (Ảnh: P.N).

Tác giả: Nguyễn Tú

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP