Du lịch

Độc lạ món sỏi xào ở Trung Quốc, ai cũng thắc mắc ăn thế nào

Gần đây, một video đá cuội xào, 16 nhân dân tệ một suất được lan truyền trên mạng và thu hút sự chú ý. Ở phần bình luận, một số người đặt câu hỏi: Đá cũng là đồ ăn vặt à? Nếu nuốt phải sẽ rất nguy hiểm.

Mới đây, một người đàn ông đã tung ra đoạn video nói rằng anh ta đã phát hiện ra một món ăn vặt rất thú vị - đá cuội xào.

Đoạn video cho thấy trong chảo có rất nhiều viên sỏi nhỏ, ông chủ giới thiệu món ăn có giá 16 tệ/suất (khoảng 52.000 VNĐ). Cách làm món ăn này là: nhặt đá cuội dưới sông, rửa sạch, thêm 1 ít gia vị, một ít dầu và chiên lên. Khi ăn chỉ ăn nhẹ phần gia vị rồi bỏ đi. Tất cả quá trình chế biến chưa đầy 50 giây.

Nhiều người thắc mắc rằng không biết những viên sỏi sau khi ăn xong sẽ làm gì với chúng? Ông chủ cho biết: Có thể mang về làm kỷ niệm, hoặc trả lại cho cửa hàng. Họ sẽ vệ sinh sạch sẽ rồi tiếp tục chiên lại để bán.

Trước kia, đây là 1 trong những món ăn yêu thích của các thủ lĩnh trong các triều đại. Khoa học chứng minh rằng sỏi bên dòng suối của vùng này có chứa nhiều selen, có thể chống lão hóa, tăng cường khả năng miễn dịch của con người, chống lại bệnh tật. Như vậy, có thể thấy đây là 1 món ăn lành mạnh, bổ dưỡng.

Dù đã có từ rất lâu nhưng đây vẫn là 1 trong những món ngon địa phương được nhiều người yêu thích. Vào mùa du lịch cao điểm, thực khách đến đây nhất định phải thử món “sỏi xào” để vị giác được thưởng thức hương vị thơm ngon bổ dưỡng. Món ăn này đã trở thành 1 di sản văn hóa của địa phương.

Tác giả: QUỲNH NHI (Theo Sohu)

Nguồn tin: arttimes.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP