Tin trong tỉnh

Đội quy tập Nghệ An phát hiện, cất bốc thêm 10 hài cốt liệt sĩ tại Lào

Đội quy tập tỉnh Nghệ An đã phát hiện và cất bốc thêm 10 hài cốt liệt sĩ vào danh sách liệt sĩ sẽ hồi hương ngày 15/5 tới lên con số 98 hài cốt.

Thông tin từ Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An sẽ hồi hương 98 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào trong các cuộc kháng chiến trước đây vào ngày 15/5 này. Đây là những phần mộ liệt sĩ được cất bốc tại các tỉnh của Lào là Xiangkhouang, Vientiane và Xaysomboun, của kế hoạch mùa khô 2017-2018.

Trước đó, danh sách liệt sĩ được thống kê chuẩn bị hồi hương là 88, sau đó, Đội quy tập tỉnh Nghệ An lại được phía bạn Lào cung cấp thông tin và quy tập thêm 10 bộ hài cốt liệt sĩ. Đội quy tập tỉnh Nghệ An hoàn thành xuất sắc kế hoạch mùa khô 2017-2018 là nhờ sự giúp đỡ tận tình của Ban công tác đặc biệt từ trung ương đến các địa phương của Lào.

Ông Lê Ngọc Hoa, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nói: “Nếu không có sự vào cuộc, sự hợp tác của Ban chỉ đạo Công tác đặc biệt của 3 tỉnh Xiangkhouang, Vientiane và Xaysomboun và Chính phủ Lào, cũng như sự đồng tình giúp đỡ nhiệt tình của nhân dân các bộ tộc Lào anh em ở các địa phương có thể nói sự vào cuộc của chúng ta cũng rất khó khăn và chắc chắn sẽ không hoàn thành được. Và phía bạn cũng vào cuộc một cách rất quyết liệt và cụ thể cùng với đội quân quy tập của chúng ta”./.

Tác giả: Quốc Khánh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP