Thể thao

Đội trưởng Mbappe lập cú đúp, đội tuyển Pháp đánh bại Hà Lan

Đội tuyển Pháp đánh bại Hà Lan với tỉ số 4-0 trong ngày Mbappe ra mắt với tư cách đội trưởng.

Trận gặp Hà Lan tại lượt trận thứ nhất vòng loại EURO 2024 là màn ra mắt của Kylian Mbappe với tư cách đội trưởng trưởng đội tuyển Pháp. Đội tuyển Hà Lan ra sân với một đội hình chắp vá bởi có nhiều cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe. Bất lợi về nhiều mặt, đội khách sụp đổ chỉ sau hiệp đấu đầu tiên.

Phút thứ 2, Antoine Griezmann có một pha cướp bóng trong chân Kenneth Taylor ở khu vực giữa sân. Bóng bật ra, qua chân của Kolo Muani rồi tìm đến vị trí của Mbappe. Tân thủ quân đội tuyển Pháp căng ngang thuận lợi để Griezmann dứt điểm 1 chạm mở tỷ số.

Khoảng 6 phút sau, Griezmann tiếp tục tỏa sáng với một pha đá phạt khó chịu, kiến tạo cho Dayot Upamecano ghi bàn cận thành. Đến phút 21, đội tuyển Hà Lan đã thực sự sụp đổ. Kolo Muani có pha đánh gót điệu nghệ, mở ra khoảng trống để Kylian Mbappe băng xuống đối mặt, đánh bại thủ môn Jasper Cillessen nâng tỷ số lên thành 3-0.

Mbappe tỏa sáng rực rỡ trong ngày đầu tiên đeo băng thủ quân đội tuyển Pháp.


Bước sang hiệp 2, đội tuyển Pháp nhàn nhã, HLV Deschamps cho một số trụ cột ra nghỉ ngơi. Khi trận đấu bước sang phút 88, Mbappe có một pha xử lý kỹ thuật cá nhân tốt, dứt điểm chéo góc từ sát vòng cấm, ấn định chiến thắng 4-0. Về phía đội tuyển Hà Lan, họ khép lại ngày thi đấu tệ hại với cú đá 11m hỏng ăn của Depay.

Với tỷ số này, Pháp tạm thời đứng nhất bảng B, còn Hà Lan xếp cuối cùng.

Kết quả: Pháp 4-0 Hà Lan

Ghi bàn

Pháp: Griezmann (2'), Upamecano (8'), Mbappe (21', 88')

Tác giả: HÀ AN

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: Tuyển Pháp , Hà Lan , Mbappe

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP