Pháp luật

Đòn trả thù tàn độc của kẻ sát nhân khi bị đụng đến lòng tự ái

Tại thời điểm bị bắt giữ, Phan Xuân Quang chưa đủ 16 tuổi. Tuy nhiên, hành vi tội ác mà Quang gây ra khiến tất cả mọi người phải giật mình.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18h45 ngày 6/8/2012, tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, ông Phạm Văn Hồng (60 tuổi) và con rể đang ngồi xem tivi thì nghe tiếng kêu cứu ngoài đường. Vội chạy ra, họ thấy một thanh niên lảo đảo bước ra khỏi ôtô, cổ bê bết máu rồi đổ gục. Nạn nhân được người dân gọi xe cấp cứu chở vào trạm xá quân đội gần đó. Tuy nhiên, khi đến nơi, nạn nhân đã tử vong. Qua điều tra, công an nhận thấy đây là vụ án mạng nghiêm trọng, hành vi của đối tượng là rất dã man, có sự chuẩn bị trước. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Tại hiện trường vụ án, kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, nạn nhân bị một vết cắt ở cổ gây đứt động mạch chủ dẫn tới tử vong. Ngoài ra, nạn nhân còn bị đứt 2 ngón tay. Điều này cho thấy, nạn nhân có sự giằng co với hung thủ. Hung khí sát hại nạn nhân được xác định là chiếc liềm. Các nhân chứng cho biết, thời điểm nạn nhân kêu cứu thì phát hiện một bóng đen chạy vào khu vực rừng trồng. Trời tối nên họ không nhận diện được. Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Văn Lạng (SN 1973). Ngoài mở tiệm sửa chữa điện thoại di động ở quốc lộ 48, anh Lạng còn mua ôtô con để chở khách. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Chị Nguyễn Thị Mùi (chị gái anh Lạng) cho biết, khoảng 17h cùng ngày, anh Lạng đến nhà chị chơi và ở lại ăn cơm. Chưa kịp ăn thì anh Lạng có điện thoại. Nghe xong, anh Lạng bảo có khách thuê xe đi xã Tân Thắng giá 350.000 đồng, rồi nhanh chóng ra về. Chị Lê Thị Long (vợ anh Lạng) kể, sau khi cất xe máy, nạn nhân lấy ô tô đi chở khách. Anh Lạng nói sẽ về ăn cơm với cả nhà cho vui. Từ những thông tin trên, các trinh sát nhận định mấu chốt quan trọng của vụ án có thể bắt đầu từ cuộc gọi tới số máy của nạn nhân lúc 17h. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Không mấy khó khăn, các trinh sát đã lần ra được số điện thoại gọi đến vào thời gian trên là số 01648632xxx. Chủ nhân số điện thoại này là Phan Xuân Quang, thiếu niên bỏ học khi chưa hết lớp 8. Hàng ngày, ngoài việc chăn trâu, cắt cỏ phụ giúp bố mẹ, Quang đàn đúm với bạn bè, hay trộm cắp vặt. Chính quyền địa phương đã nhiều lần xử phạt hành chính vì những thói hư tật xấu này của Quang. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Tiếp tục xác minh các mối quan hệ xã hội, công an nắm được thông tin trước ngày xảy ra vụ án 1 tuần, Quang đến tiệm của anh Lạng bán 1 chiếc điện thoại. Trong lúc trao đổi, Quang và anh Lạng xảy ra mâu thuẫn. Các trinh sát nhận định khả năng án mạng xuất phát từ đây. Tuy nhiên, khi bí mật theo dõi việc sinh hoạt hàng ngày của Quang, các trinh sát thấy người này vẫn tỏ ra bình thường, không thể hiện chút lo lắng hay biểu hiện gì khác thường. Quang vẫn đi cắt cỏ, chăn trâu và chơi bời cùng bạn bè. (Ảnh minh họa, nguồn internet)

Không hiểu từ đâu, bỗng chốc tin đồn Quang chính là hung thủ gây án lan rộng khắp nơi. Ngày 9/8/2012, Quang “mất tích”. Chi tiết này càng củng cố thêm tài liệu, chứng cứ để khẳng định Quang là kẻ đã sát hại anh Lạng. Ngày 10/8/2012, các trinh sát xác định được Quang đang trốn trong rừng nên một mặt tổ chức lực lượng vây bắt, một mặt thuyết phục gia đình liên lạc, kêu gọi Quang ra đầu thú. Tuy nhiên, qua trao đổi với gia đình, Quang cho biết không đầu thú, đồng thời yêu cầu mẹ đem tiền, quần áo và cơm đến. Trưa cùng ngày, chị Vũ Thị Hiền (mẹ Quang) gọi điện thoại hẹn gặp Quang tại Trường Tiểu học Quỳnh Châu B đưa áo quần, tiền. Quang vừa xuất hiện thì bị bắt giữ.

Theo lời khai của Quang, vụ giết người dã man này cũng xuất phát từ một lý do hết sức lãng xẹt. Đầu tháng 8/2012, Phan Văn Quang mang tới nhà anh Nguyễn Văn Lạng (xóm Tuần B, xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu) một chiếc điện thoại cũ để bán, nhưng bị anh Lạng chê “điện thoại rách, bán mất công”. Cay cú vì nghĩ anh Lạng xem thường mình, Quang nung nấu ý định giết chết anh Lạng cho bõ tức.

Ngày 6/8/2012, Quang thủ sẵn một chiếc liềm trong người rồi điện thoại nhờ anh Lạng chở tới xã Tân Thắng. Đợi đến khi trời nhá nhem tối, đi qua đoạn đường vắng, Quang ngồi phía sau, dùng liềm cứa thật lực vào cổ anh Lạng. Phát hiện anh Lạng đã chết, Quang mở của xe bỏ chạy. Chiều 28/1/2013, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt bị cáo Phan Văn Quang (sinh tháng 9/1996; ngụ xã Quỳnh Châu, Quỳnh Lưu - Nghệ An) 12 năm tù giam về tội giết người.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP