Tin trong tỉnh

Dự án trung tâm điện ảnh thành nhà hàng, cafe ở Nghệ An

Được Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư vào năm 2012, tuy nhiên, đến nay dự án Trung tâm điện ảnh đa chức năng TP. Vinh (Nghệ An) mới chỉ hoàn thành và đi vào hoạt động giai đoạn 1, còn khu "đất vàng" để thực hiện giai đoạn 2 của dự án đang được chủ đầu tư xây dựng làm nhà hàng, cafe.

Dự án Trung tâm điện ảnh đa chức năng TP. Vinh (Nghệ An). Ảnh: Văn Dũng

Dự án Trung tâm điện ảnh đa chức năng TP. Vinh trên đường Quang Trung được UBND tỉnh Nghệ An cấp giấy chứng nhận đầu tư vào ngày 5/7/2012, do CTCP Điện ảnh 12-9 làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư hơn 132,1 tỷ đồng.

Mục tiêu của dự án là xây dựng Trung tâm điện ảnh đa chức năng phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hoá nghệ thuật cho nhân dân TP. Vinh nói riêng và nhân dân trong tỉnh nói chung; góp phần nhiệm vụ chính trị thông qua các hoạt động văn hoá - xã hội của thành phố và khu vực Bắc Trung bộ.

Dự án được thực hiện trên diện tích 6.192,9m2, trong đó, diện tích xây dựng công trình là 5.600m2, mật độ xây dựng 39,7%, với các hạng mục gồm: Khối nhà siêu thị thể thao và du lịch (nhà A, cao 5 tầng) xây dựng trên diện tích 1.112m2; Khối nhà điện ảnh giải trí và văn phòng (nhà B, cao 5 tầng) xây dựng trên diện tích 1.112m2; cây xanh, sân vườn, sân đường nội bộ…; tầng hầm chung cho cả Trung tâm điện ảnh có diện tích 5.160m2, cao 3,5m.

Tổng mức đầu tư của dự án hơn 132,1 tỷ đồng (trong đó vốn tự có của nhà đầu tư chiếm 30,25%). Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Khu "đất vàng" dùng để xây dựng Khối nhà siêu thị thể thao và du lịch cao 5 tầng (giai đoạn 2 của dự án) đang được chủ đầu tư dựng lên một nhà hàng kinh doanh ăn uống sang trọng. Ảnh: Văn Dũng

Dự kiến dự án sẽ hoàn thành sau 3 năm kể từ quý I/2012, cụ thể: Giai đoạn 1 của dự án (xây dựng và hoàn thành khối điện ảnh giải trí và văn phòng) từ quý I/2012 – quý 1/2013; Giai đoạn 2 (xây dựng khối siêu thị văn hoá) dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trước quý I/2015.

Được phê duyệt là vậy, tuy nhiên, theo ghi nhận của Nhadautu.vn, chủ đầu tư chỉ xây dựng và đưa vào hoạt động Khối nhà điện ảnh giải trí và văn phòng (nhà B, cao 5 tầng), còn Khối nhà siêu thị thể thao và du lịch (nhà A, cao 5 tầng) thì vẫn "án binh bất động", chưa được xây dựng.

Điều đáng nói, khu "đất vàng" hơn 1.000m2 để thực hiện giai đoạn 2 (Khối nhà siêu thị thể thao và du lịch) của dự án đang được chủ đầu tư xây dựng nhà hàng kinh doanh ăn uống, cafe.

Trao đổi với Nhadautu.vn qua điện thoại, ông Trần Hải Minh, người đại diện theo pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT của CTCP Điện ảnh 12-9 (nhà đầu tư dự án) cho biết, UBND tỉnh Nghệ An đã cho nhà đầu tư sử dụng hiện trạng đó để tiếp tục nghiên cứu thêm quy hoạch giao thông.

"Hiện, chúng tôi đang thuê đơn vị để bố trí lại quy hoạch giao thông cho thật hợp lý rồi khi đó chúng tôi mới đầu tư giai đoạn 2 của dự án. Có thể điều chỉnh quy hoạch hoặc không điều chỉnh thì chúng tôi đang nghiên cứu", ông Minh nói.

Theo ông Nguyễn Hồng Sơn, Trưởng phòng Quy hoạch - Kiến trúc và Phát triển đô thị (Sở Xây dựng Nghệ An), từ khi cấp giấy chứng nhận đầu tư đến nay, dự án vẫn chưa được điều chỉnh quy hoạch.

Được biết, Chủ đầu tư dự án là CTCP Điện ảnh 12-9 có trụ sở tại số 22, đường Quang Trung, TP. Vinh (Nghệ An), được thành lập ngày 7/9/2010. Ông Trần Hải Minh (SN 1971) làm người đại diện pháp luật kiêm Chủ tịch HĐQT công ty. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này là Hoạt động chiếu phim.

Tác giả: VĂN DŨNG

Nguồn tin: nhadautu.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP