Điểm đáng chú ý là giá bán của các sản phẩm này cũng cao ngất ngưởng với mức 78,5 triệu đồng cho Vespa Sprint Notte 125 cc; 115 triệu đồng cho Vespa GTS Notte 150 cc và 129 triệu đồng cho Vespa GTS 300 cc.
|
Cảm hứng thiết kế của bộ đôi này là sức mạnh quyền lực của bóng đêm huyền bí, nên phiên bản đặc biệt hoàn toàn là sắc đen tuyền tinh tế. Vẻ đẹp độc đáo của màu sơn đen nhám cao cấp trên thân xe kết hợp hoàn hảo với từng chi tiết sơn đen bóng tạo nên sự tổng hòa trong thiết kế, mang đậm nét tinh tế sang trọng của phong cách Ý nhưng cũng đồng thời toát lên vẻ đẹp mạnh mẽ, hiện đại.
|
Ngoại hình đen tuyền đặc trưng của xe được với các chi tiết đen sáng bóng như bộ kính chiếu hậu, ốp viền đèn trước, nẹp viền khung xe, “cà vạt” trước đen nhám cùng viền hốc còi sơn đen sáng bóng, vành xe sơn đen, ốp ống xả sơn đen, gác chân cho người ngồi sau. Ở tay dắt sau cũng có màu đen sáng bóng hài hòa với yên xe đen có đường vân nổi tinh tế, logo “Notte” nổi bật gắn trên cốp phía trước.
|
Ngoài ra đèn pha LED 2 tầng hiện đại và đèn LED phía sau được trang bị trên phiên bản Sprint Notte 125cc là điểm nhấn thiết kế thời thượng.
Vespa Sprint Notte 125 cc thừa hưởng công nghệ động cơ iGet tiên tiến: xy lanh đơn, làm mát bằng gió, động cơ 4 thì được trang bị hệ thống phun xăng điện tử, 3 van. Động cơ thân thiện môi trường dẫn dầu với công suất cực đại 7.9 kW tại 7,700 vòng/phút khẳng định khả năng gia tốc mạnh mẽ của Vespa Sprint Notte.
Vespa GTS Notte 150cc được trang bị động cơ iGet, xy lanh đơn 4 thì, phun xăng điện tử, 4 van, làm mát bằng dung dịch khẳng định đẳng cấp hàng đầu về công suất, tiết kiệm nhiên liệu và giảm lượng khí thải.
Xe cũng sở hữu hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop” độc quyền sáng chế bởi Piaggio, thay thế mô tơ đề truyền thống bằng cụm máy phát điện/mô tơ không tiếp xúc gắn trực tiếp trên động cơ. Công nghệ này có những ưu điểm nổi bật như đề máy êm hơn, giảm trọng lượng, tăng tính ổn định và tiết kiệm tiêu thụ nhiên liệu đáng kể.
Hệ thống Start & Stop tự động tắt động cơ sau 3 - 7 giây khi xe đã dừng (tùy thuộc vào việc xe đã đạt đến nhiệt độ vận hành chính xác hay chưa). Chỉ với một vòng quay tối thiểu của van tiết lưu, động cơ có thể khởi động lại một cách êm ái vì không còn mô tơ đề truyền thống.
Vespa GTS Notte 300 cc sở hữu động cơ quasar phun xăng điện tử, xi lanh đơn 4 thì, 4 van, làm mát bằng dung dịch, công suất cực đại 15,6 kW tại 7.750 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm chỉ 5000 vòng / phút. Đây là những thông số kĩ thuật đảm bảo khả năng gia tốc mạnh mẽ và hiệu suất cao, khiến chiếc Vespa cỡ lớn năng động trong trong đô thị và cả những chuyến viễn du.
Tác giả: Thanh Hương
Nguồn tin: Báo Đầu tư