Xe

Ducati sắp trình làng siêu phẩm tích hợp radar trước và sau

Ducati sẽ giới thiệu ra thị trường mẫu xe sở hữu radar trước và sau vào năm 2020 giúp giảm bớt các trang bị hỗ trợ khác và tăng độ an toàn cho xe.

Hãng xe đình đám của nước Ý Ducati vừa có một thông báo khá thú vị với người tiêu dùng đó là họ sẽ thực hiện tích hợp công nghệ radar ở cả phía trước và phía sau cho các xe của hãng vào năm 2020.

Công nghệ radar được sử dụng được phát triển bởi trường đại học Politecnico di Milano. Công nghệ này sẽ giúp ích cho người điều khiển phương tiện khá nhiều khi không chỉ để cảm biến phát hiện các xe ở điểm mù mà còn có khả năng "soi" được tình hình giao thông ở phía trước xem mật độ tham gia giao thông như thế nào. Những thông tin mà hệ thống radar có được còn được sử dụng để cung cấp thông tin đến ECU và xử lý hệ thống Cruise Control cho hợp lý với điều kiện giao thông.

Bên cạnh đó, nằm trong kế hoạch phát triển công nghệ an toàn, Ducati còn đưa bộ phanh chống bó cứng Cornering ABS của Bosch vào toàn bộ các mẫu xe đang có mặt trên thị trường của thương hiệu Ý. Hệ thống cho phép người điều khiển xe có thể sử dụng phanh an toàn khi vào cua, giảm thiểu khả năng trượt khi bánh trước bất ngờ tiếp xúc với bề mặt trơn.

Không những vậy, mẫu xe chiến lược của Ducati, chiếc adventure cỡ lớn Multistrada 1260 D-Air hiện đang là mẫu xe côn duy nhất trên thế giới được trang bị hệ thống kết nối trực tiếp với áo khoác túi khí D-air của Dainese. Điểm mấu chốt của hệ thống này chính là khả năng triển khai túi khí chỉ trong 45/1000 giây, nhanh hơn cả một mẫu áo khoác túi khí thông thường.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: ducati , siêu phẩm , trình làng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP