Kinh tế

Eximbank lên tiếng vụ tân Chủ tịch HĐQT bị cổ đông đòi miễn nhiệm

Eximbank khẳng định trình tự thủ tục tổ chức họp hội đồng quản trị (HĐQT) và bầu bà Đỗ Hà Phương đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT đã tuân thủ quy định của pháp luật, điều lệ của ngân hàng và các quy định nội bộ.

Tân Chủ tịch HĐQT Eximbank - bà Đỗ Hà Phương

Tối 30-6, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cho biết một số phương tiện truyền thông, mạng xã hội có đăng tải nhiều thông tin khác nhau về bà Đỗ Hà Phương, Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) Eximbank, vừa được bầu ngày 28-6-2023. Các thông tin này gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín, thương hiệu của ngân hàng.

Để rộng đường thông tin, Eximbank cung cấp vào thời điểm 13 giờ 8 phút ngày 30-6, khi một số phương tiện truyền thông đưa tin tân Chủ tịch Eximbank đã bị nhóm cổ đông đòi miễn nhiệm, Eximbank chưa nhận được đơn của ông Trần Hoàng Ninh về việc chấm dứt các ủy quyền, đề cử và đề nghị rút bà Đỗ Hà Phương ra khỏi HĐQT.

Qua tra soát thông tin, Eximbank nhận thấy danh sách nhóm cổ đông đề cử bà Đỗ Hà Phương vào HĐQT Eximbank nhiệm kỳ VII (2020-2025) không có tên ông Trần Hoàng Ninh.

Eximbank khẳng định trình tự thủ tục tổ chức họp HĐQT liên quan đến việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT đối với bà Lương Thị Cẩm Tú và bầu bà Đỗ Hà Phương đảm nhận chức vụ Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ VII (2020-2025) đã tuân thủ quy định của pháp luật, điều lệ Eximbank và các quy định nội bộ.

Đối mặt với những thách thức chung của ngành ngân hàng cũng như các vấn đề nội tại, Eximbank buộc phải tiến hành các hoạt động cải cách minh bạch, hướng đến các thay đổi mạnh mẽ với tư duy mới, phương pháp quản trị mới nhằm đưa Eximbank trở lại Top các ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu tại Việt Nam.

Hiện nay, HĐQT và Ban điều hành Eximbank đang nỗ lực để đưa ra các giải pháp triệt để trong công tác quản trị, điều hành ngân hàng, tập trung vào các giải pháp quan trọng giúp ngân hàng.

Cụ thể, Eximbank tiếp tục tập trung đặt trọng tâm đẩy mạnh kinh doanh theo hướng chuyển đổi số và dịch vụ ngân hàng số; duy trì và phát triển nền tảng khách hàng; phát triển các sản phẩm dịch vụ mới trên nền tảng ngân hàng số; cải tiến các quy định nội bộ trong hoạt động tín dụng tại hội sở và đơn vị kinh doanh theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu quả; tiếp tục sắp xếp, cải tạo, xây dựng, mở rộng phát triển mạng lưới giao dịch rộng khắp cả nước nhằm đưa thương hiệu Eximbank đến gần khách hàng hơn.

Tác giả: Thy Thơ

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP