Số hóa

Facebook sắp có thay đổi lớn với trang cá nhân, xóa nhiều thông tin của người dùng

Trong một thời gian dài, Facebook đã cho phép người dùng chia sẻ công khai địa chỉ, tôn giáo, quan điểm chính trị và xu hướng tính dục trên trang cá nhân của họ. Tuy nhiên, sắp tới Meta sẽ xóa các trường thông tin này khỏi nền tảng của mình.

Người phát ngôn của Meta chia sẻ với TechCrunch rằng sự thay đổi này là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm "giúp cho Facebook dễ điều hướng và dễ sử dụng hơn". Người đại diện nói thêm rằng, Meta hiện đang gửi thông báo cho những người dùng đã điền các trường thông tin này, thông báo cho họ rằng các trường này sẽ sớm bị xóa.

Tuy nhiên, người phát ngôn Meta cũng nhấn mạnh rằng sự thay đổi này không ảnh hưởng đến khả năng chia sẻ thông tin của người dùng trên Facebook.

Nhà tư vấn truyền thông xã hội Matt Navarra lần đầu tiên tiết lộ về sự thay đổi sắp tới của Meta. Matt Navarra đã đăng một đoạn tweet rằng Meta hiện đang gửi thông báo về việc xóa các trường thông tin này.

Ngoài việc thông báo cho người dùng về sự thay đổi, thông báo nhấn mạnh rằng tất cả các trường thông tin khác bao gồm thông tin liên hệ và thông tin cơ bản, sẽ vẫn còn trên hồ sơ của người dùng.

Điều thú vị là các trường thông tin như địa chỉ, tôn giáo, quan điểm chính trị và xu hướng tính dục mà Meta muốn xóa khỏi Facebook lại không tồn tại trên các nền tảng truyền thông xã hội khác như Instagram và TikTok.

Mặc dù người dùng có thể chia sẻ thêm về bản thân nếu muốn, nhưng những nền tảng này không cung cấp cho người dùng các trường thông tin để điền vào chi tiết cụ thể như trên Facebook.

Tôn giáo, quan điểm chính trị và xu hướng tính dục luôn là những vấn đề rất cá nhân, nhạy cảm. Dự kiến vào ngày 1/12/2022, Meta sẽ xóa 4 trường thông tin này ra khỏi Facebook.

Tác giả: Sơn Trần (Theo PhoneArena)

Nguồn tin: hoahoctro.tienphong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP