Thể thao

FIFA ra quy định bất ngờ về VAR, bóng đá thế giới có thể thay đổi

FIFA tiến hành thử nghiệm việc cho phép đại diện các đội bóng được yêu cầu trọng tài xem lại VAR trong các trận đấu. Điều này có thể sẽ làm thay đổi đáng kể các giải đấu áp dụng VAR.

Trong điều luật hiện tại đang được áp dụng, FIFA quy định nghiêm cấm các cầu thủ, thành viên ban huấn luyện các đội bóng gây sức ép lên trọng tài yêu cầu xem lại VAR trong những tình huống nhạy cảm. Điều này đã được BTC các giải đấu của FIFA liên tục truyền tải đến các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện trước thềm mỗi giải đấu.

Ảnh: FIFA.

Tuy nhiên mới đây FIFA đã tiến hành thử nghiệm việc cho phép đại diện các đội bóng được yêu cầu trọng tài xem lại VAR trong các trận đấu với số lần giới hạn. Điều này tương tự như công nghệ VS trong Futsal hay hệ thống video challenge được áp dụng ở nhiều môn thể thao khác. FIFA cũng gọi đây là công nghệ VS trong bóng đá.

Tổ chức lớn nhất của bóng đá thế giới đã áp dụng điều đó ở giải đấu trẻ Blue Stars/FIFA Youth Cup và sẽ tiếp tục thử nghiệm ở giải U20 World Cup nữ 2024

Theo chia sẻ từ FIFA, những trận đấu như vậy sẽ không cần trọng tài VAR và cắt giảm được chi phí vận hành. Các cầu thủ có quyền khiếu nại sau đó người trực tiếp đưa ra yêu cầu có xem lại tình huống hay không sẽ là HLV trưởng của 2 đội.

FIFA hy vọng cách làm mới với VS sẽ giúp công nghệ đến được gần hơn với các giải đấu lớn nhỏ trên khắp thế giới, thay vì việc chỉ áp dụng VAR ở một số giải đấu nhất định với chi phí lớn.

Tác giả: PV

Nguồn tin: vov.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP