Mẫu Ford Expedition phiên bản 2020 |
Đợt triệu hồi lớn nhất liên quan đến các xe F-150 phiên bản 2018-2020, F-Series Super Duty 2019-2020, Explorer 2018-2020, Expedition 2020 và Lincoln Aviator 2020, do lỗi cơ cấu ngả ghế được lắp ráp không đúng tiêu chuẩn, có thể không giữ chặt người ngồi vào lưng ghế trong trường hợp xảy ra tai nạn.
Lỗi này ảnh hưởng tới 483.325 xe tại Mỹ, 58.712 xe tại Canada và 8.149 xe tại Mexico. Trong chiến dịch triệu hồi này, hãng sẽ tiến hành kiểm tra cơ cấu ghế ngồi và thay thế bộ phận ngả ghế miễn phí cho các chủ xe nếu cần thiết.
Đợt triệu hồi thứ hai liên quan tới các xe: Ford Fusion và Lincoln MKZ phiên bản 2013-2016, Edge 2015-2016, và Lincoln MKX 2016 do nguy cơ mất trợ lực lái trong môi trường có độ ăn mòn cao (chủ yếu là các vùng có rải muối ở đường để chống đóng băng vào mùa đông). Nếu xe bị mất trợ lực lái, tài xế vẫn có thể điều khiển xe, nhưng tay lái rất nặng, khó điều khiển hơn.
Đợt triệu hồi này ảnh hưởng tới 90.646 xe tại Mỹ và 8.134 xe tại Canada. Các đại lý và trung tâm dịch vụ chính hãng sẽ tiến hành thay thế bu-lông ráp mô-tơ điều khiển hệ thống lái và bổ sung sáp dính nếu cần thiết. Nếu bu-lông này bị mất hoặc gãy, hãng sẽ thay miễn phí thước lái mới cho xe.
Đợt triệu hồi thứ ba liên quan tới 2.624 chiếc Fiesta phiên bản 2019 tại Mỹ; tuy nhiên, mới chỉ có 50 chiếc đến tay khách hàng. Nguyên nhân triệu hồi là gioăng nẹp piston phanh bị bẩn, dẫn đến giảm hiệu quả phanh và làm má phanh nóng quá mức. Để khắc phục, người ta sẽ tháo dầu phanh và và thay gioăng.
Cuối cùng là đợt triệu hồi liên quan đến mẫu Fiesta phiên bản 2012-2013 bán ra tại các tỉnh New Brunswick, Newfoundland, Labrador, Nova Scotia, Ontario, Prince Edward Island và Quebec của Canada do nguy cơ mất đèn cos và đèn chiếu sáng ban ngày khi xe đang chạy. Nguyên nhân là do cầu chì của hộp nối bộ ắc-quy bị ăn mòn. Hãng sẽ tiến hành làm vệ sinh hộp cầu chì, bổ sung lớp bọc mới để tránh hiện tượng ăn mòn.
Tác giả: Nhật Minh
Nguồn tin: Báo Dân trí