Số hóa

Galaxy Tab S6 là máy tính bảng đầu tiên hỗ trợ HDR10+

Samsung vừa thông báo Galaxy Tab S6 sẽ là máy tính bảng đầu tiên trên thế giới hỗ trợ định dạng HDR10+, dưới sự hợp tác của công ty cùng với 20th Century Fox và Panasonic.

Galaxy Tab S6 đi kèm với công nghệ màn hình HDR10+ ấn tượng - Ảnh: Samsung

Theo Androidheadlines, để đạt được chứng nhận này, Galaxy Tab S6 phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt. Với tiêu chuẩn mới, Galaxy Tab S6 có thể hiển thị nội dung đa phương tiện theo cách mà người tạo nội dung muốn nó được nhìn thấy. Đó là bởi vì HDR10+ tối ưu hóa mức độ sáng theo cảnh được hiển thị và điều này giúp cải thiện trải nghiệm xem.

High Dynamic Range (hoặc HDR), là một công nghệ video phổ biến được áp dụng cho smartphone và các thiết bị khác. Nó giúp tăng cường độ sáng, độ tương phản và độ chính xác màu trên video và hình ảnh tĩnh. Mọi thiết bị có khả năng hiển thị video HDR theo mặc định tương thích với HDR10. Với tiêu chuẩn HDR10, độ sáng có thể lên tới 1.000 nit.

Giờ đây, HDR10+ là một sự phát triển của HDR10 và nó cho phép độ sáng tối đa lên tới 4.000 nit. Sự khác biệt cơ bản giữa hai định dạng là siêu dữ liệu mà HDR10 nhận được là tĩnh. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa ranh giới của độ sáng được đặt trước và giữ nguyên trong suốt thời lượng của video. Vì vậy, một cảnh sáng có thể trông quá sáng và một cảnh tối có thể xuất hiện quá mờ.

Với HDR10+, siêu dữ liệu là động, có nghĩa mọi khung hình đều có tập hợp màu sắc và thông số riêng cho độ sáng và độ tương phản. Kết quả là, mỗi cảnh đều chi tiết hơn so với HDR. Nó cũng cải thiện mọi thứ từ chi tiết bóng đến độ bão hòa.

Ngay bây giờ, chỉ có Amazon Prime Video hỗ trợ thế hệ HDR mới nhất và có lẽ Netflix cùng Universal cũng sẽ sớm tham gia. Với màn hình Super AMOLED 10,5 inch có độ phân giải 1.600 x 2.560 pixel và AKG kết hợp Dolby Atmos, trải nghiệm xem nội dung phương tiện trên Galaxy Tab S6 sẽ vô cùng ấn tượng.

Galaxy Tab S6 trang bị chip Snapdragon 855, có sẵn với 2 biến thể 6/128 GB hoặc 8/256 GB và có thể mở rộng thêm 512 GB nhờ khe cắm thẻ nhớ microSD. Ở mặt sau máy đi kèm camera kép 13 MP và 5 MP. Ở mặt trước, máy đi kèm camera đơn 8 MP. Thỏi pin của máy có dung lượng 7.040 mAh và hỗ trợ S Pen thế hệ mới. Book Cover Keyboard cũng có thể được gắn vào máy tính bảng, bao gồm bàn di chuột.

Tác giả: Kiến Văn

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Galaxy Tab S6

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP