Thế giới

Gần 50 xe "dồn toa" rồi cháy lớn trên cao tốc ở Trung Quốc, 16 người thiệt mạng

Một đám cháy lớn đã bùng lên sau khi khoảng gần 50 chiếc xe đâm liên hoàn trên một tuyến cao tốc ở tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc, làm ít nhất 16 người thiệt mạng, hàng chục người khác bị thương.

Đám cháy bốc lên sau khi các phương tiện đâm liên hoàn trên cao tốc ở Hồ Nam, Trung Quốc. Ảnh: Twitter/NST

ChannelNewsAsia hôm nay (5/2) dẫn thông báo của nhà chức trách Trung Quốc xác nhận, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra chiều 4/2 trên một tuyến đường cao tốc ở tỉnh Hồ Nam, khi gần 50 phương tiện đâm liên hoàn trong khoảng 10 phút liên tục, sau đó nhiều phương tiện bốc cháy.

Đoạn phim do truyền thông Trung Quốc đăng tải cho thấy những chiếc xe bốc cháy hầu hết là xe tải chở hàng. Nhiều phương tiện khác bị lật nhào hoặc bẹp dúm do va chạm mạnh ở tốc độ cao.

Ít nhất 16 người được xác nhận là đã thiệt mạng, 66 người khác bị thương. "Các nạn nhân đều được khẩn trương đưa tới bệnh viện cấp cứu, 8 người bị thương khá nặng nhưng tình hình đã ổn định", cơ quan cảnh sát giao thông địa phương tiết lộ.

Một cuộc điều tra hiện đã được khởi động để xác định nguyên nhân. Các chuyên gia đánh giá, tai nạn trên cao tốc ở Trung Quốc vào thời điểm mùa Đông thường để lại hậu quả thảm khốc do phương tiện di chuyển ở vận tốc cao, mặt đường trơn trượt và tầm quan sát hạn chế.


Tác giả: Thái Hà

Nguồn tin: cand.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP