Du lịch

Gánh xôi “độc nhất vô nhị” hơn 30 năm ở Đà Lạt vẫn đông khách, 4 tiếng bán hết veo

Món xôi này có gì đặc biệt mà nhiều người nhận xét nó mang hương vị của cả Đà Lạt?

Đi Đà Lạt nếu hỏi người dân địa phương về những quán ăn lâu năm ở đây, chắc chắn bạn sẽ được gợi ý về gánh xôi của bà Năm ở địa chỉ 131 Phan Đình Phùng. Hơn 30 năm nay, bà Năm vẫn cần mẫn dọn đồ, bán xôi từ sáng sớm đến gần trưa. Và bao giờ cũng vậy, luôn có đông đảo lượng khách quen của bà tìm đến.

Dù đã ngoài 80 nhưng bà Năm vẫn còn khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, tính cách cũng dễ gần nên khách hàng rất quý mến.

Khác với những nơi khác khi xôi được để trong lá chuối, lá sen thì ở đây được bà Năm kẹp trong bánh tiêu. Và xôi cũng được dùng hai loại là xôi nếp cẩm và xôi lạc. Bà Năm có bán 3 loại xôi: Xôi bánh tiêu nhân mặn, nhân ngọt và xôi chè. Thực khách ưa chuộng nhất là món xôi bánh tiêu nhân ngọt. Món này ăn rất lạ mà ngon. Bên trong có xôi nếp lá cẩm (được nấu từ lá cẩm của Đà Lạt), đường, đậu phộng, nước cốt dừa, cốm dẹp, cơm dừa bào, đậu xanh. Tất cả được gói gọn trong cái bánh tiêu nhỏ nhỏ xinh xinh.

Xôi ở đây mềm, thơm, xôi ngọt dùng nước cốt dừa của chè chuối nên có phần đặc biệt hơn so với những chỗ khác, đậu xanh cũng nhiều nữa nên khách hàng vô cùng thích.

Vị thơm của xôi rất đặc biệt khiến thực khách thích mê. Kết hợp với cái dẻo dai thơm thơm của cốm thêm chút bùi của đậu phộng, chút ngọt béo của dừa kẹp giữa phần bánh tiêu, tất cả hòa quyện lại thành một hương vị độc nhất mà bạn chỉ có thể tìm thấy ở đây.

Với những bạn thích thử các món xôi khác thì xôi mặn ở gánh xôi bà Năm được làm từ lá cẩm. Xôi được bỏ vào hộp xốp, phủ lên trên là chả lụa, chà bông, hành phi và chút tương ớt.

Một hộp xôi độc lạ như vậy chỉ có giá 15.000 đồng. Đây là bữa sáng quen thuộc của học sinh và người dân địa phương bởi nhẹ nhàng nhưng lại no rất lâu. Quán mở từ 5h30 sáng nhưng chỉ 4 tiếng sau là đã bán hết veo.

Nếu có dip đi du lịch Đà Lạt bạn hãy sắp xếp lịch trình để có thể thưởng thức một lần món xôi đã hơn 60 năm tuổi này nhé! Bởi có nhiều người nhận xét là hương vị của món xôi này dễ chịu như cái khí hậu Đà Lạt vậy. Ăn thử một lần chắc chắn sẽ lưu luyến mãi về sau.

Địa chỉ: 131 Phan Đình Phùng, Phường 1, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng.

Thời gian mở cửa: 05:30 đến khi hết bánh.

Giá: 10.000 - 15.000 đồng.

Nguồn tin: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn

  Từ khóa: gánh xôi bà Năm , Đà Lạt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP