Pháp luật

Gặp CSGT, nhóm người Trung Quốc bỏ chạy tán loạn

CSGT tiến hành kiểm tra giấy tờ người trên xe ô tô thì nhiều người Trung Quốc bỏ chạy tán loạn. Họ không có hộ chiếu, có dấu hiệu nghi vấn nhập cảnh trái phép.

Nhóm người Trung Quốc bị phát hiện ở Bình Thuận

Ngày 4/6, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang làm rõ vụ việc nhóm 10 người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép vừa bị phát hiện.

"Những người này hiện đã được đưa về khu cách ly, tiến hành xét nghiệm Covid-19, điều tra dịch tễ", đại diện Công an tỉnh Bình Thuận cho biết.

Trước đó vào khoảng 15h cùng ngày, Trạm CSGT Tuy Phong - Phòng CSGT - Công an tỉnh Bình Thuận tổ chưc tuần tra kiểm soát trên Quốc lộ 1A đoạn qua xã Hồng Thái (huyện Bắc Bình) thì ra hiệu lệnh dừng xe 1 chiếc xe ô tô 7 chỗ. Trên xe lúc này có 7 người gồm 1 tài xế.

Kết quả kiểm tra cho thấy tài xế xe là Lê Tài Nguyên (42 tuổi, trú TPThủ Đức, TP HCM) đang chở theo 6 người Trung Quốc. Toàn bộ người Trung Quốc đều không có giấy tờ tuỳ thân và được tài xế Nguyên khai nhận chở thuê những người này từ tỉnh Kiên Giang ra Hà Nội, không rõ lai lịch của họ.

Trong ngày 4/6, Phòng CSGT – Công an tỉnh Bình Thuận cũng phát hiện xe ôtô do tài xế Lê Duy Thủy (SN 1976, trú xã Quảng Chính, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển chạy hướng TP Phan Thiết – Phan Rang. Trên xe chở 4 người Trung Quốc.

Lực lượng CSGT đang tiến hành kiểm tra thì nhóm người Trung Quốc bỏ chạy tán loạn để thoát thân.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Bình Thuận đã tiến hành truy đuổi và đến 14h cùng ngày đã bắt giữ được nhóm người Trung Quốc khi họ đang lẩn trốn ở 1 nhà nghỉ ở huyện

Thuận Nam. Nhóm người Trung Quốc trên có mang theo căn cước công dân Trung Quốc nhưng không có hộ chiếu, không có thị thực nhập cảnh, có dấu hiệu nghi vấn nhập cảnh trái phép.

Tài xế cho biết được thuê chở nhóm người trên từ Kiên Giang đi Hà Nội với giá 10 triệu đồng/người. Qua khai thác nhanh, những người trên cho biết họ đi chung với nhóm 6 người Trung Quốc bị tạm giữ ở Bình Thuận chiều cùng ngày.

Tác giả: Đình Ngọc

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP