Giới trẻ

Gia đình ở Nghệ An có 8 cô con gái đều học ngành Y Dược: Một mình mẹ gồng gánh nuôi con, giờ được báo hiếu

8 chị em của Ngọc đều tốt nghiệp ngành Y Dược của trường Đại học Vinh (Nghệ An). Hiện tại, 7 chị em làm công việc bán thuốc, còn một chị làm việc ở bệnh viện.

Ở Nghĩa Đàn (Nghệ An) có một gia đình được rất nhiều người ngưỡng mộ. Theo đó, gia đình có 8 người con gái, đều từng học ngành Y Dược. Ai cũng xinh đẹp, giỏi giang và hiếu thảo với đấng sinh thành.

Nhiều gia đình trong vùng đã lấy đó làm gương để học tập, thậm chí hi vọng sau này con cái cũng thành công như thế! Song ít ai biết rằng, cha mẹ của 8 cô gái đã chịu nhiều điều tiếng, cực khổ ra sao mới có thể nuôi nấng 8 con gái học hành nên người...

Bùi Ngọc (SN 1995) - con gái út trong gia đình có 8 cô con gái chia sẻ: "Bố mẹ mình làm nông nghiệp, sinh được 8 cô công chúa. Các chị em của mình lần lượt là Huyền (SN 1980), Oanh (SN 1982), Vân (SN 1984), Thúy (SN 1986), Khuyên (SN 1987), Vân Anh (SN 1991), Nhung (SN 1993) và mình là con gái út.

Tất cả đều tốt nghiệp ngành Y Dược của trường Đại học Vinh (Nghệ An). Hiện tại, 7 chị em làm công việc bán thuốc, một chị làm việc ở bệnh viện".

Mẹ và 8 chị em gái của Ngọc trong lễ cưới của cô nàng.

Cha của Ngọc mất từ năm 55 tuổi vì bạo bệnh. Mẹ cô một mình làm lụng vất vả nuôi 8 cô con gái ăn học thành người. "Bố mình mất vì căn bệnh ung thư phổi, trước khi mất chịu rất nhiều đau đớn. 8 chị em vì thế mà đặt mục tiêu học ngành Y Dược, hành nghề y chữa bệnh cứu người.

Bố mình mất, mẹ một mình gồng gánh, lam lũ sớm hôm để nuôi các con ăn học. Mình nhớ ngày đó mẹ vừa buôn bán vừa cấy cày nuôi 8 chị em ăn học. Nhiều hôm mẹ mệt nhưng vẫn cố đi làm, chẳng chịu nghỉ bữa nào cả. Mẹ sợ nghỉ hôm ấy sẽ không có tiền để cho chị em mình đóng tiền học tháng đó", Ngọc chia sẻ.

Bố mất sớm, một mình mẹ của Ngọc gồng gánh lo kinh tế nuôi các con lớn khôn.

Mẹ đi làm, chị em Ngọc cứ thế chăm nhau, cố gắng trưởng thành và nâng đỡ nhau trong cuộc sống. Cô nàng bảo chị cả vất vả nhất trong các chị em bởi phải cùng mẹ san sẻ gánh nặng kinh tế, chăm sóc các em những lúc mẹ bận buôn bán.

Nhắc đến chuyện cha mẹ sinh 8 cô con gái có bị thiên hạ nói ra nói vào hay không, Ngọc thừa nhận: "Xưa nhiều người nói bố mẹ mình đẻ toàn vịt trời. Bố mình có lần đi ăn cỗ, họ hàng trêu đùa rằng không sinh được con trai thì phải ngồi mâm dưới.

Bố chẳng mảy may buồn hay tủi thân, ngược lại tự ngẩng cao đầu hãnh diện vì các con gái. Bố nói rằng tuy không có con trai nhưng đổi lại được 8 cô con gái ngoan ngoãn, học giỏi và đoàn kết là vui lắm".

Cả 8 chị em chỉ mong mẹ luôn khỏe mạnh để an hưởng tuổi già.

Hiện tại 8 chị em của Ngọc đã lập gia đình, đều lấy chồng gần nhà. Có một chị lấy chồng sau nhà, một chị trước nhà. Tất cả đều ở riêng nhưng hôm nào cũng qua mẹ ăn cơm để mẹ bớt buồn.

"Mình luôn tự hào khi là em út trong gia đình có 8 chị em gái. Chúng mình luôn bảo ban nhau phải đoàn kết, báo hiếu mẹ và đặt gia đình lên hàng đầu.

Nhiều người tò mò 8 chị em gái đoàn kết là điều đương nhiên, nhưng 8 anh em rể sẽ như thế nào? Thực sự các anh em đồng hao còn đoàn kết hơn chị em chúng mình.

Ai cũng biết kính trên nhường dưới, chưa từng có lời qua tiếng lại. Vì thế, mẹ mình cũng yên tâm an hưởng tuổi già, vui vầy bên con cháu", Ngọc tâm sự.

Tất cả đều lấy chồng gần nên vài ba hôm lại tụ tập ở nhà mẹ để nấu nướng, ăn cùng mẹ bữa cơm gia đình.

9X xứ Nghệ hi vọng rằng câu chuyện về gia đình của mình sẽ giúp xã hội có cái nhìn tích cực hơn về sinh con một bề là gái. Cô nàng mong rằng những ai đã và sẽ sinh con gái hãy tập trung nuôi dạy các lớn trưởng thành, trở thành người tốt cho xã hội. Khi ấy gia đình sẽ luôn hạnh phúc và gắn kết.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP