Kinh tế

Giá xăng trong nước hôm nay có thể tăng

Giá xăng trong nước hôm nay 12/6 có thể tăng nhẹ 100 – 200 đồng/lít, nếu cơ quan quản lý chi quỹ bình ổn, giá nhiên liệu này sẽ giữ nguyên, thậm chí giảm nhẹ.

Hôm nay, liên bộ Công Thương - Tài chính sẽ điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước bù cho ngày nghỉ cuối tuần 11/6 như quy định.

Theo dự báo của một số doanh nghiệp đầu mối, do giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore có xu hướng tăng nhẹ so với kỳ trước nên nhiều khả năng giá xăng hôm nay sẽ tăng nhẹ hoặc giữ nguyên. Mức tăng có thể là 100 - 200 đồng/lít.

Nếu cơ quan điều hành chi quỹ bình ổn giá xăng dầu thì có thể giá bán lẻ mặt hàng này không đổi, thậm chí quay đầu giảm so với kỳ trước.

Trước đó, chiều 1/6, liên Bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh giá xăng dầu như sau: Giá xăng E5 RON92 tăng 390 đồng/lít, giá mới là 20.878 đồng mỗi lít; xăng RON95 tăng 516 đồng mỗi lít, lên 22.015 đồng/lít.

Giá xăng dầu trong nước sẽ được điều chỉnh hôm nay 12/6. (Ảnh: Công Hiếu)

Trong khi đó, các mặt hàng dầu đều được điều chỉnh giảm. Cụ thể, dầu diesel giảm 11 đồng/lít, còn 17.943 đồng/lít; dầu hỏa giảm 198 đồng/lít, xuống 17.771 đồng/lít và dầu mazut giảm 275 đồng/kg so với giá bán lẻ hiện hành, không cao hơn 14.883 đồng/kg.

Tính từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 16 lần điều chỉnh giá, trong đó có 9 lần tăng, 6 lần giảm và 1 lần giữ nguyên. Nếu hôm nay giá xăng tăng thì đây là lần tăng thứ ba liên tiếp.

Trên thị trường thế giới, tuần qua, cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều đã giảm hơn 1 USD, đánh dấu tuần giảm thứ hai liên tiếp. Giá dầu Brent giảm 1,34 USD xuống mức 74,79 USD/thùng, dầu WTI giảm 1,57 USD xuống mức 70,17 USD/thùng.

Trước đó, giá dầu đã tăng vào đầu tuần, được hỗ trợ bởi cam kết của Ả rập Xê Út sẽ cắt giảm sản lượng nhiều hơn so với các thỏa thuận cắt giảm trước đó với OPEC+.

Tiuy nhiên, giá dầu sau đó giảm do dữ liệu kinh tế yếu của Trung Quốc và dự trữ xăng của Mỹ tăng.

Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ xăng của Mỹ trong tuần trước tăng 2,8 triệu thùng, dự trữ dầu diesel cũng tăng 5,1 triệu thùng. Thông tin này làm dấy lên lo ngại về mức tiêu thụ của quốc gia sử dụng dầu hàng đầu thế giới này.

Trong tuần, giá dầu cũng đã có phiên leo dốc sau quyết định cắt giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng/ngày vào tháng 7 của Ả rập Xê Út và quyết định kéo dài chính sách cắt giảm sản lượng hiện tại của OPEC+ đến hết năm 2024.

Tuần tới, ngoài quyết định thu mua thêm dầu cho kho dự trữ dầu chiến lược của Mỹ, quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc tăng hay giữ nguyên lãi suất sẽ là nhân tố tác động đến giá dầu. Theo các nhà phân tích, khả năng cao Fed sẽ giữ lãi suất không đổi và điều này sẽ hỗ trợ giá xăng dầu tăng tốc.

Tác giả: PHẠM DUY

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: giá xăng tăng , giá xăng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP