Pháp luật

Giải cứu 2 bé gái bị người thân lừa bán sang Trung Quốc

Đang trên đường đưa 2 cháu gái bán sang Trung Quốc thì Ven Thị Hoài (ở huyện Kỳ Sơn, Nghệ An) bị cơ quan công an bắt giữ.

Ven Thị Hoài (trái) và Cụt Thị Ngọc. (Ảnh: CANA).

Ngày 6/7, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ 2 phụ nữ có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi, đồng thời giải cứu thành công 2 nạn nhân.

Theo đó, giữa tháng 6/2023, Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Kỳ Sơn nắm được thông tin có đối tượng lôi kéo, dụ dỗ các cháu gái đi làm ăn tại các tỉnh phía Bắc.

Tuy nhiên, thực chất là để đưa các nạn nhân bán cho người Việt Nam ở Trung Quốc. Điều đáng lên án, vì lợi nhuận mà người này thậm chí dụ dỗ, lôi kéo chính người thân của mình.

Sau một thời gian điều tra, khoảng 20h45 ngày 1/7, Ban chuyên án đã phát hiện, bắt quả tang Ven Thị Hoài (SN 2003, trú tại xã Bảo Nam, huyện Kỳ Sơn) khi đang dẫn theo 2 cháu gái V.T.K. (SN 2009), M.T.N. (SN 2008, cùng trú tại xã Bảo Nam) trên xe khách.

Lúc này, Hoài đang đưa 2 cháu đi ra các tỉnh phía Bắc, để chuẩn bị sang Trung Quốc. Đồng thời, lực lượng chức năng cũng bắt giữ Cụt Thị Ngọc tại tỉnh Tuyên Quang.

Bước đầu, cơ quan điều tra làm rõ, Ven Thị Hoài trong quá trình đi làm công nhân tại Bắc Giang thì có quen biết Cụt Thị Ngọc.

Những lần về quê, nhận thấy gia đình cháu 2 K. và N. có hoàn cảnh khó khăn nên Hoài đã dụ dỗ, lôi kéo 2 cháu đi làm nhân viên tại các quán ăn nhưng thực chất là để bán cho Cụt Thị Ngọc đưa sang Trung Quốc lấy chồng.

Sau khi trấn an tinh thần, 2 nạn nhân được lực lượng chức năng bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình.

Tác giả: Phạm Tâm

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP