Cuộc sống

Giải mã chiêu lừa tình của gã Sở Khanh

Trong những cuộc tình ngoài luồng, những gã Sở Khanh sẽ chủ động tấn công cuồng nhiệt, nhưng cũng chính họ là người 'quất ngựa truy phong'.

Hồng Loan, 24 tuổi, làm nhân viên ngân hàng, còn Anh Dũng (35 tuổi) là Phó Giám đốc tín dụng nhưng ở một chi nhánh khác. Hai người gặp nhau tại một sự kiện kết nối công việc.

Vì là nhân viên mới, chưa có nhiều kinh nghiệm, Loan gặp phải sự cố khi giao tiếp với một khách hàng khó tính. May mắn Dũng bất ngờ xuất hiện, khéo léo giải vây giúp cô. Từ giây phút đó, Loan bị thu hút bởi sự nam tính và hành động trượng nghĩa của anh. Mặc dù cô có chút thất vọng khi nhìn thấy nhẫn cưới trên tay Dũng.

Hai người bắt đầu cuộc trò chuyện chỉ là trao đổi chuyên môn. Nhưng khi cô nhận lời mời đi uống cà phê vào ngày sinh nhật anh, từ thời điểm đó, chuyện này dẫn đến chuyện khác và họ nhanh chóng trở thành nhân tình của nhau.

Dũng tâm sự với Loan về cuộc hôn nhân không tình yêu do bố mẹ sắp đặt, và hiện tại vợ anh đang đi tu nghiệp ở nước ngoài. Rồi anh quay qua hỏi Loan:

- Nếu anh ly hôn với vợ thì em có cưới anh không?

Loan bất ngờ khi Dũng đặt vấn đề hỏi cưới khi chỉ mới quen nhau vài ngày, nên thẳng thắn trả lời:

- Em còn trẻ, ba mẹ em rất khó tính sẽ không chấp nhận em cưới người đã từng có vợ con đâu. Mà em cũng không muốn làm người thứ ba phá tan hạnh phúc gia đình người khác.

- Nhưng vợ chồng anh chung sống không hạnh phúc. Vậy giả sử anh tìm cách thuyết phục được ba mẹ em đồng ý, bản thân em có chấp nhận anh không?

Bên nhau được thời gian, có với nhau nhiều kỉ niệm đẹp, Loan đã yêu Dũng thực sự và bắt đầu có cảm giác ghen với vợ anh. Cô muốn anh giải quyết chuyện gia đình, để hai người có thể danh chính ngôn thuận đến với nhau.

Không ngờ lúc này Dũng lại lưỡng lự:

- Tuy vợ chồng anh không hạnh phúc nhưng anh còn con. Ba mẹ ly hôn, mấy đứa trẻ tội nghiệp lắm em à!

Dũng lại nói:

- Anh đã suy nghĩ rất nhiều về những lời em nói trước đây. Em còn trẻ, tương lai vẫn ở phía trước. Ba mẹ em khó tính liệu có chấp thuận được một người như anh? Hơn nữa, mẹ em có bệnh ung thư (đã chữa hết), còn ba thì bệnh tim (nhẹ), hai căn bệnh đó nếu gặp một cú sốc lớn đại loại như con gái mình đi theo một người đàn ông như vậy, rồi bệnh tình trở nặng hơn thì sao?

Sau đó, Dũng lại thông báo vợ anh đã hoàn thành chương trình học chuẩn bị về nước. Lúc này, Loan tự hỏi có phải ngay từ đầu cô đã sai khi bước vào mối quan hệ tình cảm tay ba này hay không. Mặc dù đề nghị “buông dần" nhau, tuy nhiên Dũng xin cô tiếp tục chuyện quan hệ tình dục cho đến khi cô có bạn trai mới nhưng Loan không đồng ý.

Dũng tỏ ra thất vọng và trở nên lạnh nhạt với cô. Trước đây anh luôn chủ động gọi điện, nhắn tin quan tâm Loan mỗi ngày, bây giờ thì không như vậy nữa lấy lý do bận việc.

Tình cờ Loan bắt gặp anh có cử chỉ thân mật quá mức đối với nữ đồng nghiệp mới trong công ty. Tức giận cô chất vấn Dũng khiến hai người lại cãi nhau.

Loan đau đớn, dặn lòng mình phải buông tay nhưng vẫn cảm thấy bế tắc. Cuối cùng cô phải tìm đến chuyên gia tâm lý để tham vấn chữa lành và tìm cách giải đáp những vấn đề khúc mắc:

- Vì sao lúc đầu chỉ mới quen vài ngày anh đã ngỏ ý cưới em, nhưng sau đó anh lại muốn che giấu mối quan hệ với em? Nhiều lần anh nói quen anh, em phải chịu nhiều thiệt thòi quá, anh không cho em được danh phận cứ phải giấu diếm. Thậm chí sau này anh còn muốn em tìm hiểu, gặp gỡ những người đàn ông khác. Anh ấy làm vậy là vì suy nghĩ cho tương lai của em phải không?

- Nếu chúng em dừng chuyện quan hệ tình dục nhưng vẫn duy trì là người tri kỷ của nhau có được không?

Chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân tư vấn

Chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân.


Trước hết cảm ơn em vì đã dũng cảm chia sẽ câu chuyện của mình! Ở vị trí là người thứ ba trong mối quan hệ tình cảm, mặc dù biết sẽ có ý kiến trái chiều xung quanh sự việc. Đó không phải là quyết định dễ dàng đối với một cô gái trẻ.

Trái tim không phải là thứ khép chặt. Thế nên tình yêu em dành cho người đàn ông ấy không có lỗi, cái sai ở đây có chăng đó là, dù biết mối quan hệ này vốn dĩ ngay từ lúc đầu đã không thuộc về mình, nhưng vẫn cố chấp yêu, cố chấp đau.

Về việc anh ấy hứa hẹn ly hôn, và hỏi cưới em khi chỉ mới quen nhau vài ngày, thật ra chỉ là chiêu trò, mánh khóe của những anh chàng Sở Khanh thường hay sử dụng để thao túng tâm lý các cô gái trẻ.

Trong giai đoạn thả mồi câu, anh ta sẽ chủ động theo đuổi đối phương cuồng nhiệt, dù bận thế nào cũng sắp xếp thời gian để gặp em, vì không nhìn thấy em, không được nói chuyện với em, anh ta sẽ không chịu nổi. Thể hiện sự si mê đến độ muốn cưới em làm vợ ngay lập tức.

Tiếc thay, anh ta làm vậy chỉ là muốn gây dựng lòng tin nơi em với mục đích lừa tình. Việc hai người nhanh chóng xảy ra quan hệ tình dục sau đó hoàn toàn nằm trong sự tính toán của anh ta.

Nhiều cô gái nhẹ dạ hoang mang: “Tại sao anh lại hứa hẹn ly hôn vợ để cưới em! Tại sao anh nói chỉ yêu mình em!”. Không ít anh trai ráo hoảnh trả lời: “Tự dưng đi hứa mồm mà cũng tin”. Thế nên, các cô gái cần phải cảnh giác với những tình huống như vậy để không thiệt thân.

Đa phần đàn ông ngoại tình chỉ muốn cơi nới (nếu có điều kiện), không muốn xây mới, trường hợp này cũng tương tự. Mặc dù anh nói thương em phải chịu thiệt thòi vì anh không cho em được danh phận cứ phải giấu diếm, thậm chí còn muốn em tìm hiểu, gặp gỡ những người khác…

Tuy nhiên, tôi lại không cho rằng anh ấy như vậy là suy nghĩ cho em. Điều đó chỉ nói lên mối quan hệ của em và anh ta bước vào giai đoạn đã bắt được cá vào rọ. Giai đoạn mà anh ta hoàn toàn nắm bắt được tình cảm và lòng tin của em thì cũng bắt đầu lơ là với em.

Khi em yêu cầu vấn đề danh phận thì anh ta cũng chính thức “quay xe" bỏ chạy với những lý do đó khiến em phải nản lòng.

Lúc này, gã Sở Khanh đã lộ nguyên hình, một mặt anh ta ngầm khẳng định sẽ không có chuyện ly hôn vợ, nhưng mặt khác, với bản tính tham lam, anh ta như con mèo ưa mùi tanh của cá vẫn muốn tiếp tục lén lút qua lại với em để thỏa mãn nhu cầu tình dục.

Về vấn đề thứ hai em hỏi, tình dục nói một cách trừu tượng, đó chính là nguồn dinh dưỡng nuôi sống mối quan hệ ngoài luồng. Khi em cắt nó, khả năng cao anh ta sẽ chuyển sang tìm kiếm đối tượng khác. Đây cũng chính là điểm khác biệt cơ bản của hai người trong hành vi.

Cái em nghĩ đến là tình yêu, những rung cảm và sự cam kết nhưng đối với người đàn ông, mối quan hệ này chỉ là để thỏa mãn những ham muốn bản năng không có giới hạn.

Tham vấn qua nhiều câu chuyện tình huống tương tự ở vai trò là Nhà tâm lý hôn nhân, tôi nhận thấy trong những cuộc tình ngoài luồng, thường thì đàn ông sẽ chủ động tấn công cuồng nhiệt, nhưng cũng chính họ “quất ngựa truy phong”.

Phụ nữ bước chân vào sau, nhưng cuối cùng là người bị mắc kẹt lại. Bởi đàn ông, sau những lời đầu môi chót lưỡi, một khi đã chinh phục được rồi, họ sẽ quay lưng không chút áy náy. Còn phụ nữ vốn thiên về cảm xúc, một khi đã dấn thân vào mối quan hệ ngoài luồng, trao đi cơ thể, họ càng cố chấp yêu, cố chấp đau.

Tàn cuộc ngoại tình, tình cảnh của người phụ nữ lúc này chẳng khác gì cuộn len rối, đôi khi cái giá phải trả rất đắt đó là đánh đổi cả thanh xuân tươi đẹp chỉ để cởi trói cho một tình yêu mù quáng.

Vì vậy tôi mong những cô gái đang trong hoàn cảnh là người thứ ba đủ tỉnh táo, bản lĩnh để nhìn nhận vấn đề và có quyết định sáng suốt cho mình - Chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân kết luận.

Tác giả: Chuyên gia tâm lý Hoàng Hải Vân

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: Giải mã , Sở Khanh , lừa tình

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP