Pháp luật

Giám đốc 3 công ty lữ hành ở TP.HCM bị bắt vì lừa đảo

Võ Anh Kiệt lập 3 công ty lữ hành nhưng không tổ chức tour mà mục đích chỉ để lừa đảo tiền của khách hàng. 95 nạn nhân đến công an tố cáo người này chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng.

Ngày 28/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (PC03, Công an TP HCM) cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Võ Anh Kiệt (37 tuổi, quê Trà Vinh) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Võ Anh Kiệt. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo điều tra, tháng 3/2015, Kiệt mua lại Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Quốc tế VN do ông Trần Thanh Nhớ làm giám đốc. Sau đó, Kiệt làm thủ tục thay đổi giấy đăng ký kinh doanh, đổi tên thành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ quảng cáo Golux và nhờ ông Nguyễn Trường Duy đứng tên làm giám đốc. Tuy nhiên, thực chất Kiệt vẫn là người điều hành công ty.

Ngoài ra, Kiệt còn đứng tên giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Du lịch quảng cáo giải trí AK và Công ty TNHH Thương mại và Du lịch quốc tế Anh Kiệt. Tất cả các công ty trên đều không được Tổng Cục du lịch cấp phép hoạt động du lịch lữ hành.

Dù vậy, người này vẫn mạo danh Giám đốc Công ty Golux tổ chức hoạt động lữ hành trái phép. Kiệt còn mở các trang web để quảng cáo, tổ chức nhiều tour “ảo” làm cho khách hàng nhầm tưởng đây là doanh nghiệp uy tín nên đặt tour và chuyển tiền. Tuy nhiên, Kiệt không thực hiện theo cam kết mà chiếm đoạt số tiền trên.

Đến nay, Phòng PC03 đã tiếp nhận đơn của 95 bị hại tố cáo Võ Anh Kiệt lừa đảo chiếm đoạt số tiền 9,5 tỷ đồng, 13 cây vàng SJC, 1.000 USD.

“Hành vi của Kiệt diễn ra liên tục, công khai, phạm tội có tính chất chuyên nghiệp với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người”, đại diện Phòng PC03 nhận định.

Tác giả: Lê Trai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP