Pháp luật

Giám đốc nhận cọc hàng chục tỉ mua đất nhưng mang đầu tư chứng khoán, tiền ảo thua sạch

Giám đốc doanh nghiệp đã nhận hàng chục tỉ đồng đặt cọc mua đất của khách nhưng không thực hiện, mà mang đầu tư chứng khoán, tiền ảo thua lỗ sạch.

Cơ quan cảnh sát điều tra tống đạt các quyết định đối với bị can - Ảnh: H.B.

Ngày 8-8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố, thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Vĩnh Sơn (30 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng), giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát, để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Sơn bị cáo buộc đã nhận hàng chục tỉ đồng đặt cọc mua đất của khách nhưng đã gian dối, lừa đảo chiếm đoạt.

Bước đầu xác định vào năm 2021, tại sự kiện mua bán bất động sản được tổ chức ở xã Tam Hiệp (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), bà N.T.V. (trú tại Đà Nẵng) quen với Sơn.

Sơn giới thiệu với bà V. mình là giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển SQ Vĩnh Phát ở Đà Nẵng, nếu bà V. cần mua bán bất động sản thì liên hệ sẽ được tư vấn. Lúc này, bà V. đang có nhu cầu mua đất tại dự án Vịnh An Hòa City đã liên hệ với Sơn.

Sau khi được tư vấn, trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 5-2021, bà V. đã nhiều lần chuyển cho công ty và Sơn với tổng số tiền khoảng 20,2 tỉ đồng để đặt cọc mua đất tại dự án này.

Quá trình giao dịch, Sơn hứa với bà V. là tháng 6-2021, khi nhận đủ tiền sẽ bàn giao đất và sổ đỏ cho bà.

Vậy nhưng khi đến hẹn thì không có đất và sổ đỏ như cam kết, nên bà V. đi tìm hiểu và được biết khu đất mà mình đặt cọc để mua tại dự án Vịnh An Hòa City hiện chủ đầu tư không có nhu cầu bán đất nền, mà sử dụng để xây dựng nhà có sẵn để bán.

Khi bà V. truy hỏi, Sơn nói không thể mua được đất. Đối với số tiền đã nhận đặt cọc, Sơn mang đầu tư vào chứng khoán, tiền ảo và đã bị thua lỗ hết.

Đến tháng 6-2021, Sơn có hoàn trả cho bà V. số tiền 4 tỉ đồng, nhưng đến nay vẫn còn nợ 16,2 tỉ đồng.

Tác giả: Đoàn Cường

Nguồn tin: Báo Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP