Giáo dục

Giảng viên đại học chụp hình, quay clip để nhũng nhiễu CSGT

Lập nhóm TEAM GTVM26 trên mạng xã hội, Vũ Thái Sơn, giảng viên trường Đại học Tây Bắc, cùng 2 bị can khác đã quay video, chụp hình để gây nhũng nhiễu, can thiệp vào công việc của CSGT

Ngày 8-1, tin từ Công an tỉnh Sơn La cho biết Cơ quan điều tra tỉnh này đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 3 đối tượng là thành viên của nhóm TEAM GTVM26 về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Các bị can Vũ Thái Sơn (bìa trái), Nguyễn Văn Thường (trên), và Vì Văn Lâm (dưới) bị khởi tố. Ảnh: Công an cung cấp.


Theo đó, 3 bị can này cùng ở tỉnh Sơn La, gồm: Vũ Thái Sơn (SN 1982, trú tại Phường Chiềng Sinh, TP Sơn La), giảng viên trường Đại học Tây Bắc, Nguyễn Văn Thường (SN 2003, trú tại Thị trấn Nông trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu) và Vì Văn Lâm (SN 2002, trú tại xã Chiềng Cang, huyện Sông Mã).

Theo cơ quan công an, nhóm TEAM GTVM26 được lập và hoạt động với mục đích đăng bài chặt chẽ, tuân thủ pháp luật, không gây phản cảm, không vi phạm thuần phong, mỹ tục... Trong quá trình hoạt động, nhóm này đã góp phần phản ánh được một số hình ảnh đẹp trong tham gia giao thông, việc chấp hành, tuyên truyền Luật giao thông đường bộ.

Tuy nhiên, cũng quá trình hoạt động, Công an tỉnh Sơn La phát hiện 3 bị can cùng một số đối tượng khác, lợi dụng là thành viên của nhóm đã đi quay video, chụp ảnh việc làm nhiệm vụ của Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an Sơn La, nhằm gây nhũng nhiễu, can thiệp trái pháp luật vào việc thực thi nhiệm vụ của lực lượng CSGT. Ngoài ra, các bị can dùng việc này để gây ảnh hưởng, xin, thay đổi hình thức xử lý cho người vi phạm như: Xin xe, xin giảm nhẹ mức phạt, xin không bị xử lý vi phạm để hưởng lợi từ người vi phạm.

Tiếp đó, 3 bị can trên còn đưa ra thông tin gian dối có nhiều mối quan hệ, quen biết với lực lượng CSGT Công an Sơn La, có khả năng "làm luật, bao luật", nhằm lấy tiền của người vi phạm. Tuy nhiên khi vi phạm, người dân vẫn bị lực lượng chức năng xử lý.

Trong quá trình bắt giữ, khám xét các bị can, Công an tỉnh Sơn La đã phát hiện, thu giữ 6 chiếc điện thoại di động; 1 chiếc ôtô con loại 4 chỗ, 2 chiếc máy tính xách tay và một số đồ vật, tài liệu khác có liên quan.

Tác giả: Nguyễn Hưởng

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP