Giáo dục

Giáo viên Nghệ An so tài năng, sáng tạo làm tổng phụ trách Đội

Nhiều biện pháp, hoạt động tại hội thi Tổng phụ trách Đội tỉnh Nghệ An đi từ thực tiễn giáo dục, trang bị kỹ năng sống cho học sinh.

Giáo viên tham gia các nội dung tại hội thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh Nghệ An. Ảnh: BTC

Chiều 19/12, Sở GD&ĐT Nghệ An tổ chức Lễ tổng kết Hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024.

Dự lễ tổng kết có lãnh đạo Sở GD&ĐT, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn Nghệ An.

Nghệ An tổ chức Lễ tổng kết Hội thi giáo viên làm tổng phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi cấp tỉnh năm học 2023 – 2024. Ảnh: Hồ Lài

Hội thi năm nay có sự tham gia của 77 giáo viên đến từ 21 huyện, thành, thị. Trong đó có 48 giáo viên Tiểu học, 29 giáo viên THCS và các trường phổ thông có nhiều cấp học. Điều đáng chú ý, phần lớn giáo viên dự thi nằm ở độ tuổi từ 44 – 49. Địa phương có số lượng giáo viên dự thi đông nhất là huyện Thanh Chương với 11 người. Hội thi còn có sự tham gia của những cá nhân đặc biệt như 8 người tham dự hội thi lần thứ 2, và có đôi vợ chồng cùng công tác tại huyện miền núi Quỳ Hợp.

Bà Nguyễn Thị Thu Nhi - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An trao bằng khen cho tập thể có nhiều đóng góp, thành tích xuất sắc tại hội thi. Ảnh: Hồ Lài

Hội thi diễn ra trong 2 tuần, theo đánh giá của ban tổ chức, các giáo viên đã hoàn thành tốt kiến thức và kỹ năng, bài thi thực hành kỹ năng nghiệp vụ, bài thi năng khiếu với chất lượng khá cao.

Nhiều giáo viên lựa chọn thuyết trình về các nội dung phù hợp với hoạt động giáo dục hiện nay thể hiện sự trăn trở, tâm huyết của giáo viên đối với công tác Đội trong trường học, xuất phát từ chính thực tiễn giảng dạy như: phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước; thuốc lá điện tử; xâm hại trẻ em; các kỹ năng cần thiết cho học sinh…

Ở phần thi bắt buộc, thực hành, giáo viên dự thi thực hiện các kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội một cách khoa học và linh hoạt. Đặc biệt, trong bài thi năng khiếu, các giáo viên đã thể hiện được tài năng, sự chuẩn bị công phu với nhiều tiết mục ấn tượng, đặc sắc.

Các thầy cô giáo nhận khen thưởng của Tỉnh đoàn Nghệ An. Ảnh: Hồ Lài

Phát biểu tại lễ tổng kết, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của các giáo viên tham dự hội thi năm nay. Thực tế, nhiều giáo viên hiện nay đang kiêm nhiệm vai trò Tổng phụ trách Đội trong trường học chứ không phải là chuyên môn được đào tạo. Hiện cũng không còn biên chế cho vị trí này.

Tuy nhiên, qua hội thi đội ngũ giáo viên Tổng phụ trách Đội ở các trường học đã thể hiện được sự nỗ lực, phấn đấu bồi dưỡng năng lực, trao đổi kinh nghiệm, sáng tạo trong công tác.

Trao giấy khen của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An cho các giáo viên đạt thành tích cao, nhiều sáng tạo tại hội thi. Ảnh: Hồ Lài

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An, các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội đã góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào thiếu nhi trong trường học. Hội thi lần này là một trong những căn cứ để ngành đánh giá thực trạng Giáo viên Tổng phụ trách Đội. Qua đó xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng phù hợp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên Tổng phụ trách Đội, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Ông Đặng Văn Hải - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Nghệ An trao khen thưởng cho các cá nhân đạt kết quả tốt tại hội thi. Ảnh: Hồ Lài

Kết quả sau 4 nội dung thi, có 76 giáo viên đạt Danh hiệu “Giáo viên Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh” năm học 2023 – 2024.

Tại lễ tổng kết, Liên đoàn Lao động tỉnh đã khen thưởng cho 3 cá nhân đạt giải Nhất; Tỉnh đoàn Nghệ An tặng Bằng khen cho 5 cá nhân đạt giải Nhì và 3 Phòng Giáo dục và Đào tạo có thành tích cao và tham gia tích cực trong Hội thi. Sở GD&ĐT, Công đoàn ngành Giáo dục cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể và cá nhân có kết quả cao tại cuộc thi.

Tác giả: Hồ Lài

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP