Xã hội

Hà Tĩnh: 23 F1 tiếp xúc gần với chùm ca bệnh dương tính SARS - CoV-2

Truy vết ban đầu, ngành chức năng Hà Tĩnh xác định có 23 F1 tiếp xúc gần với chùm ca bệnh dương tính SARS - CoV-2.

Sáng 5/6, ngay sau khi xác định được 2 ca bệnh Covid-19 tại tổ 12, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh, ngành y tế đã khẩn trương tiến hành điều tra các F1, F2 để cách ly, lấy mẫu, tiến hành khử khuẩn môi trường.

Các trục đường dẫn về phường Thạch Trung đã được lực lượng chức năng phong tỏa, chốt chặn.

Bước đầu, cơ quan chức năng đã truy vết được có 23 F1 tiếp xúc gần với chùm ca bệnh. Các F1 này hiện đang được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Được biết, trong lịch trình di chuyển tại tỉnh Hà Tĩnh, 2 bệnh nhân này đã từng đến huyện Nghi Xuân, Thạch Hà, Hương Khê và bãi biển Thạch Bằng (huyện Lộc Hà).

Phía bên trong tổ 12, thôn Đoài Thịnh, ngành y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân toàn thôn.

Lực lượng chức năng cũng đã tiến hành phong tỏa 15 điểm trên 4 trục đường chính của xã Thạch Trung và phường Nguyễn Du gồm: Hà Hoàng, Nguyễn Huy Lung, Hà Tông Chính, Lê Thiệu Huy. Các chốt kiểm soát đã được lập để ngăn người trong khu vực phong tỏa ra ngoài và ngăn người từ ngoài vào vùng phong tỏa.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn TP.Hà Tĩnh để phòng, chống dịch.

Lực lượng chức năng trực chốt tại các điểm phong tỏa.

Chùm ca bệnh dương tính SARS - CoV-2 vừa phát hiện tại Hà Tĩnh là bệnh nhân nam N.V.M (SN 1965), bệnh nhân nữ N.T.H. (SN 1969), nghề nghiệp: Lao động tự do; Thường trú nhà số 16-18, đường 16, Trung tâm hành chính, TP Dĩ An (Bình Dương); Nơi ở hiện tại: Tổ 12, Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh.

Ngày 29/5, anh T. từ Hà Nội vào làm việc ở Công ty CP Bất động sản CEN – Sài Gòn rồi vào Bình Dương công tác cùng 3 cán bộ công ty, sau đó đến nhà anh N.V.M. và chị N.V.H. dùng cơm tối.

Ngày 30/5, 2 vợ chồng anh M. bay chuyến bay VN 1262 của hãng Vietnam Airlines, số ghế 2G, 2D lúc 8h25 từ Sài Gòn về Vinh hạ cánh lúc 9h55, được cháu N.V.L. (SN 1994) ra đón bằng xe riêng, về sinh hoạt tại nhà anh N.X.H. tại tổ 12, Đoài Thịnh, xã Thạch Trung vào khoảng 11h. Khoảng 11h30, vợ chồng anh đến Trạm Y tế xã Thạch Trung khai báo y tế.

Ngày 31/5, anh T. ở Hà Nội biết tin công ty có anh L.T.N. dương tính, nên khai báo và cách ly, xét nghiệm COVID-19 lần 1: âm tính. Ngày 3/6, anh T. xét nghiệm lần 2: kết quả dương tính. Ngày 4/6, sau khi biết được tin anh T. ở Hà Nội mắc COVID-19, gia đình anh M. đã liên hệ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu cho anh M., chị H. và 6 thành viên đã tiếp xúc gần trong gia đình.

Kết quả xét nghiệm 8 mẫu lần 1 cho kết quả anh N.V.M. và chị N.T.H. nghi ngờ nhiễm COVID. Hai người này được chỉ định lấy mẫu lần 2 lúc 23h ngày 4/6 và thực hiện xét nghiệm ngay cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2.

Tác giả: Bùi Thị Ngân

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP