Giáo dục

Hà Tĩnh: 6 học sinh tiểu học bị nôn ói sau khi uống sữa miễn phí

Sau khi được nhà trường tổ chức uống sữa miễn phí, 6 học sinh lớp 3 ở Hà Tĩnh bị đau bụng, nôn ói, phải chuyển đến Trạm Y tế điều trị.

Sau khi uống sữa miễn phí tại trường, 6 học sinh tiểu học bị đau bụng, nôn ói phải đưa vào Trạm Y tế xã để theo dõi.


Tối 24.4 lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, ngành chức năng đang tiếp tục làm rõ việc 6 em học sinh trên địa bàn sau khi uống sữa do một công ty cung cấp miễn phí có triệu chứng buồn nôn ói và đau bụng.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 8h sáng cùng ngày. Vào thời điểm trên Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kỳ Hoa (xã Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh) được Công ty TNHH T.Đ. cung cấp miễn phí 693 hộp sữa Nestle Milo.

Quá trình nhận sữa, trường đã bố trí cán bộ y tế và lãnh đạo trường kiểm tra thời hạn sử dụng sản phẩm. Trong đó, có loại sữa thời hạn sử dụng đến 7.2023 và một loại có hạn sử dụng đến tháng 11.2023.

Sau khi uống, đến 9h30 cùng ngày, có 6 học sinh lớp 3 xuất hiện triệu chứng buồn nôn ói và đau bụng. Nhà trường đã đưa các em học sinh này đến Trạm Y tế xã Kỳ Hoa theo dõi và truyền dịch. Đến 12h cùng ngày, 6 học sinh được về nhà theo dõi. Theo báo cáo của trường, hiện có 4 em đã đi học trở lại, 2 em đang ở nhà.

“Đây là lần đầu tiên công ty này cung cấp sữa miễn phí cho học sinh và xảy ra sự việc trên. Họ cung ứng ngay tại trường chứ không thông qua Phòng GD-ĐT nên chúng tôi không nắm được phía đơn vị cung ứng”, lãnh đạo Phòng GD-ĐT Kỳ Anh thông tin và cho biết vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: daibieunhandan.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP