Giới trẻ

Hà Tĩnh: Khai quang linh vật “rồng chầu” vạn người mê

Vừa ra mắt, linh vật “rồng chầu” trong khuôn viên chùa Phổ Độ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) đã nhận được cơn mưa lời khen bởi tạo hình đẹp, phong thái uy nghiêm…

Tối 5/2, mừng Tết Giáp Thìn 2024, chùa Phổ Độ, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã làm lễ khai quang linh vật “rồng chầu”, để cầu nguyện Quốc thái dân an - Đạo pháp trường tồn và quê hương đón một năm mới nhiều niềm vui, hạnh phúc, thành công.

Linh vật rồng được nhóm thợ 3 người từ Thừa Thiên - Huế thực hiện, lắp đặt trong 1 tháng với chi phí khoảng 60 triệu đồng. Vừa ra mắt, linh vật “rồng chầu” đã nhận được nhiều lời khen, bởi tạo hình đẹp, phong thái uy nghiêm, mạnh mẽ và khí thế.

Rồng tại chùa Phổ Độ được làm bằng xốp, cao khoảng 8m, dài 27m, thi công trong một tháng. Rồng có phong thái uy nghiêm, mạnh mẽ và khí thế.

Trao đổi với PV, thầy Thích Hạnh Minh - Trụ trì chùa Phổ Độ cho biết: “Tết Nguyên đán 2024 là năm Giáp Thìn nên nhà chùa lên ý tưởng và thuê thợ làm linh vật rồng đặt ở sân chầu. Rồng tượng trưng cho sức mạnh, trí tuệ và sự may mắn. Còn trong các văn bản Phật giáo, rồng thường được miêu tả như một vị thần bảo vệ Phật pháp và những lời dạy của Đức Phật…”.Đã có nhiều du khách tới chiêm bái, ghi lại những khoảnh khắc đẹp từ linh vật này.


Tác giả: Hạo Nhiên

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP