Xã hội

Hà Tĩnh: Mưa lớn gây sạt lở ách tắc tuyến Tỉnh lộ 551 và nhiều cầu bị ngập sâu

Mưa lớn kéo dài làm sạt lở đất đá tràn xuống mặt đường gây ách tắc tuyến Tỉnh lộ 551 đoạn qua địa bàn huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) khiến người dân và phương tiện không thể lưu thông qua lại. Ngoài ra, nhiều cầu dân sinh trên địa bàn cũng đã bị ngập gây chia cắt.

Sáng 13-10, ông Võ Tiến Sửu, Chủ tịch UBND xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh) cho biết, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài nhiều ngày qua, khoảng hơn 7 giờ sáng cùng ngày, hàng trăm mét khối đất đá, cây cối bị sạt lở xuống mặt đường gây ách tắc, chia cắt trên tuyến Tỉnh lộ 551, đoạn thuộc địa bàn thôn Nam Phong, xã Kỳ Phong, giáp ranh với thôn Đất Đỏ, xã Kỳ Trung (huyện Kỳ Anh).

Đất đá, cây cối chiếm hết mặt đường và lề đường rộng khoảng 12m, kéo dài khoảng 30-50m, gây chia cắt, ách tắc giao thông khiến người dân và các phương tiện không thể lưu thông qua lại.

Hàng trăm khối đất đá, cây cối sạt lở gây ách tắc tuyến Tỉnh lộ 551

Tại khu vực này, trước đây đã nhiều lần xảy ra tình trạng sạt lở đất đá khi có mưa lũ. Hiện nay, thời tiết vẫn đang có mưa lớn và dự báo sẽ còn tiếp tục kéo dài nên nguy cơ sạt lở tại khu vực này đang rất cao.

Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng lập rào chắn, biển cảnh báo ở hai đầu điểm sạt lở để đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện. Đồng thời, huy động phương tiện, máy móc khẩn trương giải phóng đất đá sạt lở để sớm lưu thông lại tuyến đường.

Lập rào chắn, biển cảnh báo khu vực cầu bị ngập ở xã Kỳ Lạc


Sáng cùng ngày, ông Phan Hoàng Trường, Chủ tịch UBND xã Kỳ Lạc (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, do ảnh hưởng mưa lớn nên trên địa bàn đã có ít nhất 3 khu vực cầu dân sinh bị ngập nước sâu khoảng 1m gây chia cắt, ách tắc giao thông.

Trong đó, những điểm ngập sâu nhất là tại cầu rào Lạc Xuân, bắc qua sông Rào Trổ, nối từ trung tâm xã Kỳ Lạc với thôn Xuân Tiến; cầu Lạc Trung bắc qua sông Rào Trổ, ở thôn Lạc Lạc Trung; cầu Cây Ổi bắc qua suối Khe Vong, nối trung tâm xã với thôn Lạc Thanh và thôn Lạc Vinh.

Mực nước cuồn cuộn trên sông Rào Trổ đoạn qua địa bàn xã Kỳ Lạc


Hiện người dân các thôn trên đã chuyển sang lưu thông các tuyến đường khác trên địa bàn. Riêng cầu Lạc Trung sau khi bị ngập, chia cắt đã khiến 6 hộ dân với khoảng 20 nhân khẩu bị cô lập với trung tâm xã.

Ngoài ra, một số tuyến đường giao thông liên thôn và cầu cống trên địa bàn xã Kỳ Lạc cũng bị ngập nước, gây ách tắc, chia cắt cục bộ.

Để đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương, lực lượng chức năng đã nhanh chóng chỉ đạo, triển khai lập các rào chắn, biển cảnh báo và bố trí người trực gác, ngăn người dân và phương tiện không đi vào những khu vực nước ngập sâu nguy hiểm.

Lực lượng chức năng lập rào chắn cảnh báo khu vực nước sâu ở xã Kỳ Lạc


Hiện trên địa bàn huyện Kỳ Anh đang có mưa to, lượng nước từ thượng nguồn đổ về mạnh, nước trên sông chảy cuồn cuộn. UBND huyện Kỳ Anh đã khẩn trương chỉ đạo các địa phương, đơn vị tiếp tục theo dõi, nắm chắc tình hình diễn biến của thời tiết, chủ động tham mưu các phương án kịp thời phòng, chống và ứng phó với mưa, lũ; bố trí lực lượng canh gác tại các điểm bị ngập của các tuyến đường giao thông liên thôn, liên xã, bảo đảm an toàn cho người dân và phương tiện.

Nhiều đường và cầu dân sinh bị ngập nước sâu ở xã Kỳ Lạc

Lực lượng chức năng lập rào chắn cảnh báo khu vực ngập nước ở xã Kỳ Lạc

Tác giả: DƯƠNG QUANG

Nguồn tin: Báo SGGP

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP