Xã hội

Hà Tĩnh: Nam sinh hoang báo bị đánh thuốc mê, bắt cóc vào ôtô

Bị chủ nợ hối thúc đòi tiền, nam sinh lớp 12 đi từ Hà Tĩnh ra Hà Nội vờ báo tin bị bắt cóc.

Ngày 22/6, thượng tá Nguyễn Đăng Hải (Phó trưởng công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) cho biết đơn vị đang lập hồ sơ để xử phạt hành chính với Phạm Văn Lộc (18 tuổi) về hành vi cung cấp tin giả đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Lộc tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Người lao động)

Ngày 18/6, công an nhận đơn trình báo của Lộc về việc bị một nhóm người bắt cóc vào sáng 16/6. Lộc cho hay đang đi xe máy của bố từ nhà lên thị trấn Xuân An thì bị ba người đi ôtô bắt cóc, đánh thuốc mê. Lộc bị đưa lên chiếc xe không biển số, đi hướng ra Bắc.

Đến huyện Thọ Xuyên (Thanh Hóa), trong lúc nhóm người lạ dừng xe ăn cơm, Lộc tỉnh lại, tự cởi trói tẩu thoát. Cậu ta sau đó vào quán Internet, dùng tài khoản mạng xã hội nhắn tin về cho anh trai nhờ thông báo cho bố mẹ. Tiếp đó, Lộc đi nhờ xe khách ra Hà Nội, đến Công an quận Hoàn Kiếm trình báo.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát xác định Lộc đang nợ tiền của nhiều người. Gần đây bị chủ nợ hối thúc, do không có khả năng trả nên tự "đóng kịch" để trốn tránh. Lộc đã bán xe máy lấy một triệu đồng, sau đó bắt xe khách ra Hà Nội và đến cơ quan công an hoang báo.

Theo nhà chức trách, Lộc đang học lớp 12.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP