Kinh tế

Hà Tĩnh tạm giữ số lượng lớn trang phục tập Yoga có dấu hiệu nhập lậu

Qua quá trình dừng, kiểm tra phương tiện có dấu hiệu vi phạm lưu thông trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện 2.900 sản phẩm áo khoác nữ là trang phục tập Yoga không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Đội Quản lý thị trường số 6 thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh phối hợp với Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an tỉnh Hà Tĩnh tiến hành dừng, khám xe ô tô tải mang biển kiểm soát 89H - xxx do ông P.V.H (địa chỉ: Xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) điều khiển.

Lực lượng chức năng phát hiện số lượng lớn áo khoác nữ không rõ nguồn gốc đang được vận chuyển đi tiêu thụ. Ảnh: Cục QLTT Hà Tĩnh

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 2.900 sản phẩm áo khoác nữ là trang phục tập Yoga do nước ngoài sản xuất, số hàng hóa này không có bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa, trị giá hàng hóa ước tính 55.100.000 đồng.

Làm việc với lực lượng chức năng, ông P.V.H khai nhận là chủ sở hữu của toàn bộ số hàng hóa trên, do thấy mặt hàng này được nhiều người ưa chuộng nên đã tự tìm hiểu để mua về kinh doanh. Số áo khoác nữ là trang phục tập Yoga này được mua gom trên thị trường từ một số đối tượng không rõ danh tính tại Thành phố Hà Nội với giá 19.000 đồng/sản phẩm sau đó vận chuyển vào các tỉnh phía Nam để bán kiếm lời nên không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp đối với hàng hóa.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 3, Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh đã tiến hành kiểm tra Hộ kinh doanh TP M.G, địa chỉ thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh (có Facebook T.P - TT Fashion ) do ông N.V.H làm chủ hộ kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, Đội Quản lý thị trường số 3 phát hiện Hộ kinh doanh TP M.G đang kinh doanh hàng hóa là áo chống nắng nữ, số lượng 986 sản phẩm; số hàng hóa trên không có hóa đơn, chứng từ, không có giấy tờ, thông tin và căn cứ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa. Tổng trị giá tang vật vi phạm gần 70 triệu đồng.

Các sản phẩm như quần áo đều là những sản phẩm thuộc lĩnh vực dệt may. Tất cả các sản phẩm này bắt buộc phải được công bố hợp quy phù hợp với QCVN 01:2017 về mức giới hạn hàm lượng formaldehyt và các amin thơm chuyển hóa từ thuốc nhuộm azo trong sản phẩm dệt may trước khi đưa ra tiêu thụ trên thị trường Việt Nam.

Tác giả: Duy Trinh

Nguồn tin: vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP