Nhân ái

Hai mẹ con sống lay lắt dưới chân núi Gió

Đó là hoàn cảnh của chị Sờn Thị Dương (45 tuổi) và con trai Sờn Văn Nhận (14 tuổi) ở bản Đôm 2, xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An).

Chị Sờn Thị Dương vốn thần kinh không bình thường. Cháu Nhận sinh ra không có cha. Hai mẹ con sống trong một cái lán dựng tạm trên mảnh đất của em trai chị Dương dưới chân núi Pu Lôm (nghĩa là núi Gió). Bố mất, mẹ già yếu, em trai nghèo nên không giúp được gì hơn cho chị.

Thương tình, người dân bản Đôm 2 đã góp công sức chặt tre nứa, lá cọ dựng cho hai mẹ con chị Dương một mái nhà che nắng che mưa. Qua thời gian, nhà mục nát, mùa đông gió lùa rét căm căm, mưa lớn thì dột, bão đến thì phải chạy đi ở nhờ (ảnh). Vì hoàn cảnh, cháu Nhận chỉ được học đến lớp 3 rồi nghỉ. Hàng ngày, Nhận theo mẹ vào rừng hái rau, bẻ măng, xuống suối mò cua, bắt ốc, được gì ăn nấy.

Anh Sầm Văn Chung, công an viên kiêm Phó bản Đôm 2, chia sẻ: “Hoàn cảnh của chị Dương khổ đến tận đáy rồi. Không nhà, không chồng, không đất rừng, không đất ruộng, không có thu nhập gì ngoài 360.000 đồng trợ cấp mỗi tháng. Đời chị đã khổ, thật lo cho tương lai con chị cũng đang tối tăm không lối thoát. Anh em họ hàng, dân bản rất muốn giúp đỡ, nhưng phần lớn ai cũng nghèo nên thỉnh thoảng mới giúp được ít gạo, miếng thịt. Nhìn cảnh hai mẹ con sống lay lắt trong cái nhà tạm bợ mà nhói lòng, ai cũng muốn họ có một ngôi nhà kiên cố nhưng lực bất tòng tâm”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-36.

Tác giả: DUY CƯỜNG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP