Pháp luật

Hải Phòng phá đường dây cho vay nặng lãi, lãi suất đến 180%/năm

Sáng 18.6, Công an TP.Hải Phòng thông tin, Công an quận Lê Chân vừa bắt giữ nhóm đối tượng cho vay với lãi suất 108% - 180% một năm.

Đối tượng Nguyễn Vũ Toàn. Ảnh: Công an TP.Hải Phòng

Cụ thể, qua nắm tình hình, thời gian qua, Công an quận Lê Chân phát hiện nhóm đối tượng có hành vi cho vay nặng lãi, cố ý gây thương tích do Nguyễn Vũ Toàn (sinh năm 1985, chỗ ở số 107 Lô 11 K5 khu chung cư Hoàng Huy, xã An Đồng, huyện An Dương, TP.Hải Phòng) cầm đầu.

Ổ nhóm gồm nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự, hoạt động cho vay nặng lãi trên địa bàn quận Lê Chân, Hồng Bàng và huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng. Do đó, Công an quận Lê Chân đã xác lập chuyên án để quyết tâm đấu tranh, triệt phá ổ nhóm trên.

Qua điều tra, khi người vay có nhu cầu vay tiền, các đối tượng trong ổ nhóm sẽ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, giấy tờ tuỳ thân, tìm hiểu chỗ ở của người vay rồi mới đồng ý cho vay với lãi suất 108% - 180% mỗi năm. Nếu người vay không trả được tiền lãi hằng tháng, chúng sẽ đe doạ, đánh đập nạn nhân, gây sức ép buộc người vay phải trả lãi.

Ngày 11.6, Công an quận Lê Chân triển khai lực lượng, tiến hành triệt phá ổ nhóm cho vay nặng lãi, đã bắt và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Vũ Toàn về hành vi Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự theo quy định tại Điều 201 Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Lê Chân đang điều tra, tiếp tục làm rõ các đối tượng khác trong ổ nhóm trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đặng Luân

Nguồn tin: Báo Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP